Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ánh Viên xuất sắc nhất trong một SEA Games thành tích kém nhất 

Cập nhật ngày: 15/12/2019 - 19:16

6 HCV và đoạt danh hiệu nữ VĐV xuất sắc nhất nhưng Ánh Viên lại thật tình nói rằng thành tích của em kém.

6 HCV đoạt được trong số chỉ tiêu 8 HCV mà đoàn thể thao Việt Nam giao trọng trách lên vai “tiểu tiên cá” Ánh Viên không có một kỷ lục nào. Nói như chính cô gái miền Tây rất hồn nhiên và trong sáng này là “Em rất mệt vì thi đấu liên tục và dù đoạt HCV nhưng thành tích không tốt thì không được khen mà còn bị thầy la…”.

Sáu lần bước lên bục nhận HCV SEA Games 30, đạt danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất. Ảnh: NGỌC DUNG 

Ở tuổi 23 nhưng Ánh Viên vẫn rất ngây ngô thú nhận là gặp khó khăn vì “đã có tuổi”.

Có một điều mà những người làm công tác chuyên môn lo lắng cho cô gái vàng này là em đã phải vắt kiệt sức trong chiến dịch vàng cả trong tập luyện lẫn thi đấu nhưng thành tích của cá nhân Ánh Viên thì ngày càng đi xuống.

Một điều không khó lý giải về chuyên môn là giao cho Ánh Viên quá nhiều cự ly, quá nhiều nhiệm vụ vàng nên không thể “ép” cô gái này có thành tích cao được.

Với nhiệm vụ và trọng trách vàng đấy giao cho Ánh Viên hoàn toàn khác với trọng trách và mục tiêu mà bơi lội Singapore đầu tư lẫn định hướng cho thần đồng bơi lội Joseph Schooling để nhắm đến HCV thế giới qua mặt cả huyền thoại Michael Phelps.

Joseph Schooling (phải) cùng độ tuổi cùng xuất sắc SEA Games 28 như Ánh Viên nhưng nay là nhà vô địch thế giới sau khi vượt qua huyền thoại Michael Phelps. Ảnh: GETTY IMAGES  

Một điểm cũng cần lưu ý về việc đầu tư, định hướng cho VĐV. Đó là cùng tập huấn ở Mỹ nhưng Ánh Viên suốt tuổi thanh xuân chỉ cắm đầu vào việc ăn, tập, thi đấu còn nhà vô địch thế giới Joseph Schooling thì vừa ăn, tập, vừa được học trường đại học hàng đầu ở Texas, Mỹ cùng những chế độ học bổng hàng đầu và được những chuyên gia bơi lội nổi tiếng ở thế giới trực tiếp huấn luyện.

Nguồn PLO