Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Áo choàng tơ nhện đẹp long lanh

Cập nhật ngày: 08/01/2013 - 05:54

Chuyên gia về nguyên liệu dệt Simon Peers và nhà thiết kế thời trang Nicholas Godley đã hợp tác với nhau để cho ra đời mẫu áo choàng cực kỳ ấn tượng, được may từ sợi tơ nhện vàng.

Đều đến từ Madagascar, Simon và Nicholas đã nỗ lực hết mình để hiện thực hoá kỹ năng dệt vải từ tơ nhện vàng. Quy trình này đã được nhiều chuyên gia thử nghiệm, nhưng đều thất bại trong hơn 100 năm qua. Với Simon và Nicholas, họ mong muốn tìm ra biện pháp để thu hoạch tơ nhện vàng thành công nhằm cung ứng cho ngành dệt may thời trang. Kết quả cuối cùng cho thấy, họ đã gặt hái được thành quả ban đầu với mẫu áo choàng có tính thuyết phục cao.

Lụa nhện vàng là chất liệu hoàn hảo, vì thế mà chiếc áo choàng có trọng lượng nhẹ bất ngờ. “Những gì chúng tôi nỗ lực thực hiện trong nhiều năm qua là tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, chứ không chỉ đơn thuần là sản phẩm may mặc. "Ở một khía cạnh nào đó, chiếc áo choàng sẽ được đón nhận, vì mọi người đã dồn nhiều công sức vào đó. Nếu chỉ vì tiền, thì tôi nghĩ chúng tôi có thể thực hiện nhiều cách để thu lợi nhuận dễ dàng hơn”, nhà thiết kế Nicholas chia sẻ. Những con nhện mắt vàng tạo ra loại lụa hảo hạng. Tơ nhện được se sợi thủ công để tạo ra sợi chỉ rất chắc chắn. Sản phẩm lụa nhện vàng đầu tiên hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ.

 

Hợp tác với đội ngũ với hơn 80 người, gồm các chuyên gia nuôi nhện, các nhà thiết kế tìm kiếm những con nhện mắt vàng trong suốt 3 năm qua. Sau đó, lũ nhện được nuôi nhốt và chăm sóc với điều kiện tốt nhất để sản xuất tơ.

Một con nhện mắt vàng có thể tạo ra sợi tơ dài từ 30m tới 48m, đôi khi có thể là 360m. Sau quá trình nhả tơ, nhện mắt vàng lại được thả về với thiên nhiên. Ước tính, họ đã nuôi hơn 1,2 triệu con nhện mắt vàng để sản xuất tơ.

TT (st)