BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấp Bình Long: Người dân đóng góp tiền xây dựng hạ tầng giao thông 

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 17:30

BTNO - Mới đây, 34 hộ dân của hai tổ tự quản 1A và 1B ấp Bình Long, xã Thái Bình, Châu Thành đã tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng hạ tầng giao thông, tạo diện mạo mới cho khu dân cư trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Huy- Trưởng ấp Bình Long giới thiệu con đường mới do nhân dân tự đóng góp xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Huy- Trưởng ấp Bình Long cho biết, trước đây hẻm 27 đường 781 có chiều dài 270 m phục vụ cho 34 hộ dân của 2 tổ dân cư tự quản 1A, 1B là đường đất, mùa mưa lầy lội, mùa nắng bụi bặm, không đèn thắp sáng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của bà con.

Trước tình hình trên, không trông chờ vào ngân sách nhà nước, Chi bộ ấp phối hợp với 2 tổ tự quản vận động người dân góp tiền làm đường bê tông xi măng và được bà con nhất trí. Sau 2 tuần triển khai, ngày 10.12 con đường bê tông rộng 4 m đã hoàn thành.

Phấn khởi trước con đường mới, bà con tiếp tục đóng góp tiền để lắp hệ thống đèn chiếu sáng cho con đường. Tổng chi phí làm đường và lắp đèn trên 196 triệu đồng, do người dân đóng góp 100%.

Ông Lê Văn Trường, một người dân ở tổ dân cư 1A chia sẻ, có con đường mới, bà con ai cũng vui mừng, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm hơn…

Hà Quang