BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng, Trảng Bàng: Đường điện vừa “yếu”, vừa nguy hiểm!

Cập nhật ngày: 14/12/2009 - 09:27

Đường dây điện nguy hiểm ở tổ 5, ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng.

Gần 5 năm nay, người dân ở tổ 5, ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng và chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ họ kéo đường dây điện mới đi qua khu vực này vì hiện tại điện rất “yếu”. Và cũng đã nhiều lần, cử tri ghi nhận lời hứa của các cấp, các ngành “sẽ giải quyết” nhưng đến nay, điện áp ở khu vực này vẫn “chập chờn”.

Một người dân cho biết, đường dây điện ở tổ 5, ấp Lộc Châu (dài khoảng 1,5km), do người dân tự hùn tiền “móc” từ lưới điện quốc gia đi ngang qua ấp Lộc Châu từ nhiều năm trước. Cho đến nay, hầu hết nhiều địa phương khác đã hoà lưới điện quốc gia nhưng tổ 5, ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng lại bị “bỏ quên”. Cho nên, trong khi các tổ dân cư tự quản gần đó sáng choang về đêm thì ở tổ 5, điện không đủ để thắp sáng?

Khoảng 50 hộ dân ở đây hầu hết đều làm nông, cần điện để tưới hoa màu trong mùa nắng, nhưng đành bất lực nếu không mua nổi máy bơm nước. Điều này đã khiến cho chi phí đầu tư của người dân tăng cao, làm giảm lợi nhuận. Điện áp thất thường đã làm nhiều thiết bị trong các hộ gia đình mau bị hư hỏng.…

Đáng nói hơn, hiện nay “đường dây” điện do người dân tự câu móc một cách sơ sài, tạm bợ đi qua tổ 5, ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng, đang là nỗi lo ngại của nhiều người. Dây điện được “móc” chằng chịt, cẩu thả, luồn lách giữa những hàng cây um tùm ven đường và nhiều chỗ nằm cách mặt đất chừng nửa mét là những “cái bẫy” đáng sợ đối với người và gia súc.

Người dân tổ 5, ấp Lộc Châu, xã Lộc Hưng mong ngành điện sớm “kéo” đường dây mới cho an toàn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của nhân dân địa phương.

HOÀNG THI