BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple cập nhật Siri đáp ứng hợp lý hơn khi nghe thấy 'Tôi bị cưỡng hiếp'

Cập nhật ngày: 05/04/2016 - 05:45

Trước đây, Siri đã trả lời cho những câu như "Tôi đã bị cưỡng hiếp" (I was raped) không được người dùng thỏa mãn vì nó chỉ đơn giản trả lời, "Tôi không hiểu bạn đang nói 'I was raped' nghĩa là gì” thay vì chuyển hướng người dùng tìm kiếm web.

Ngay cả những ứng dụng tương tự như Google Now hay Samsung S Voice cũng xử lý tình huống này không khá hơn so với Siri. Duy nhất có Microsoft Cortana là có phản ứng thích hợp khi yêu cầu số đường dây trợ giúp khẩn cấp, nhưng với khẩu lệnh "Tôi đang bị lạm dụng" (I am being abused) thì ứng dụng đã hồi đáp cũng không thuyết phục.

Một báo cáo trên ABC News ghi nhận rằng Apple đã liên lạc với các mạng lưới quốc gia chuyên bảo vệ những người bị cưỡng hiếp, lạm dụng và xâm hại trong gia đình (RAINN – Rape, Abuse and Incest National Network) và cập nhật Siri để giúp những người chịu nhiều đau khổ bằng cách cung cấp một số liên lạc cho đường dây nóng hỗ trợ những nạn nhân bị tấn công tình dục khắp cả nước.

Jennifer Marsh, Phó Chủ tịch RAINN cho biết một trong những tinh chỉnh làm cho Siri trở nên “con người” hơn bằng ngôn ngữ của mình như thay vì trả lời "Bạn nên tìm kiếm một ai đó” thì bây giờ nó nói "bạn có thể muốn tìm kiếm một ai đó".

Đây không phải là lần đầu tiên của Apple đã tinh chỉnh Siri để trợ lý ảo này hành xử giống cách của con người hơn. Trước đây, Apple đã từng phải làm việc với Ủy ban phòng chống tự sát quốc gia Lifeline để làm giảm những kết cục bi thảm. Có người dùng đã gửi báo cáo về việc Siri đôi khi cung cấp cho họ một danh sách các cây cầu xung quanh chỗ họ ở khi họ nói "Tôi muốn nhảy ra khỏi một cây cầu."

Nguồn XHTT