Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple có thể trì hoãn sản xuất iPhone 8 đến tháng 10 hoặc tháng 11 

Cập nhật ngày: 25/04/2017 - 16:04

iPhone 8 là chủ đề của rất nhiều tin đồn và rò rỉ trong suốt thời gian vừa qua. Trong khi thông tin chi tiết về chiếc smartphone được mong đợi này sẽ tiếp tục xuất hiện cho đến khi nó công bố chính thức vào cuối năm nay, thì mới đây nhà phân tích của Apple Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng Apple sẽ đẩy mạnh sản xuất iPhone 8 vào tháng 11.

Theo thông lệ, Apple thường phát hành phiên bản iPhone mới vào cuối tháng 9 hàng năm, vì vậy lý do cho sự chậm chễ này là bắt nguồn từ sự thiếu nguồn cung cấp các linh kiện đặt hàng theo yêu cầu của Apple. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng, các phiên bản iPhone nâng cấp như 7s và 7s Plus thì sẽ vẫn ra mắt theo như lịch trình bình thường, nhưng riêng iPhone 8 có thể bì trì hoãn.

Việc lùi thời gian ra mắt phiên bản iPhone 8 kỷ niệm có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng năm 2017 của Apple, vì khách hàng phải đợi các smartphone mới được tung ra thị trường, do đó Apple cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất thiết bị chạy Android.

Apple có thể tích hợp Touch ID bên dưới màn hình

Vị trí của Touch ID ở đâu trên iPhone 8 cũng là chủ đề của các cuộc tranh luận gần đây, như một số nhà phân tích cho rằng, Apple đang phải đối mặt với một số vấn đề khi tích hợp bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình và có thể được di chuyển ra phía sau của điện thoại.

Samsung cũng gặp phải những vấn đề tương tự như Apple nên đã đi đến quyết định đặt bộ cảm biến dấu vân tay lên mặt sau của Galaxy S8. Có lẽ Apple sẽ hoàn thiện công nghệ và phát hành iPhone 8 với cảm biến Touch ID dưới màn hình.

Hơn nữa, việc Apple thông qua thiết kế màn hình OLED trên iPhone có thể khuyến khích các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác sử dụng công nghệ màn hình OLED tràn cạnh trên thiết bị, vì đây sẽ dần trở thành xu hướng của tương lai.

Nhà phân tích Kuo dự đoán rằng các lô hàng iPhone mới có thể đạt đến mức 110 triệu sản phẩm vào nửa cuối năm nay, đồng thời cũng tiết lộ rằng "kịch bản xấu nhất" có thể làm giảm ước tính của ông từ 15 đến 25%, nghĩa là chỉ còn khoảng 80 đến 90 triệu đơn vị. Tuy nhiên, công ty chứng khoán Morgan Stanley đã tăng gấp đôi dự báo của mình cho việc sản xuất iPhone OLED từ 50-100 triệu đơn vị.

Nguồn XHTT