Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple đặt hết niềm tin vào iPhone 16 Pro Max 

Cập nhật ngày: 03/09/2024 - 20:50

iPhone 16 Pro Max là model được sản xuất nhiều nhất trong năm nay để đáp ứng nhu cầu cao từ người dùng.

Ảnh dựng camera của iPhone 16 Pro Max. Ảnh: AppleInsider.

Trang tin The Elec (Hàn Quốc) dẫn nguồn chuỗi cung ứng cho biết Apple sẽ sản xuất tổng cộng 90,1 triệu thiết bị thuộc dòng iPhone 16 đến cuối năm nay. Trong đó, iPhone 16 Pro Max là model được sản xuất nhiều nhất.

Apple dự kiến sản xuất 24,5 triệu iPhone 16 tiêu chuẩn (tỷ lệ 27%). Những model khác gồm iPhone 16 Plus (5,8 triệu chiếc, tỷ lệ 6%), iPhone 16 Pro (26,6 triệu chiếc, tỷ lệ 30%) và iPhone 16 Pro Max (33,2 triệu chiếc, tỷ lệ 37%).

Nếu thông tin chính xác, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ chiếm 67% tổng sản lượng. Theo AppleInsider, tỷ lệ sản xuất cao cho thấy Táo khuyết tin tưởng nhiều người sẽ chọn mua các model cao cấp.

Ảnh dựng của iPhone 16 Pro Max. Ảnh: Apple Track.

Con số 67% cũng cao hơn tỷ lệ sản xuất iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Theo số liệu do Display Supply Chain Consultants công bố tháng 9/2023, bộ đôi iPhone 15 Pro chiếm tổng sản lượng gần 60%.

Theo ước tính từ chuỗi cung ứng, khối lượng sản xuất iPhone 16 giai đoạn đầu sẽ chiếm 70% tổng sản lượng năm 2024. Đối tác cung ứng linh kiện đợt đầu chủ yếu từ các công ty đã sản xuất ổn định trước đó.

Tỉ lệ cao dành cho các dòng Pro Max cũng phản ánh đúng nhu cầu của người dùng Việt Nam cho iPhone mới, khi model này thường chiếm phần lớn quan tâm trong đợt mở bán. Để đảm bảo nhận được sản phẩm sớm nhất, người dùng nên ưu tiên các chuỗi lớn, như TopZone của Thế Giới Di Động, để đặt hàng.

Ngoài tỷ lệ sản xuất, nguồn tin cho biết module camera tiềm vọng (tetraprism) trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max đã được nhà cung ứng LG Innoteck chuyển đến đối tác lắp ráp.

Module tiềm vọng có khả năng bẻ cong ánh sáng bằng lăng kính để truyền đến cảm biến ảnh, lần đẩu được Apple trang bị trên iPhone 15 Pro Max.

Theo tin đồn, module này sẽ trang bị trên 2 mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, phục vụ chế độ zoom quang 5x. Trong các loại module camera trên iPhone 16, đây là thành phần đắt tiền nhất.

Giao diện camera của iPhone 15 Pro. Ảnh: The Verge.

Ngoài LG Innoteck, Apple dự tính hợp tác với Foxconn hoặc Cowell để sản xuất module tiềm vọng trong quý IV. Theo quan điểm của Táo khuyết, việc đa dạng chuỗi cung ứng sẽ giúp giảm giá linh kiện, dễ dàng mở rộng dây chuyền trong tương lai.

Sharp sẽ bị loại khỏi chuỗi cung ứng module máy ảnh kể từ iPhone 16. Trong khi thị phần LG Innoteck vẫn cao, lượng module do Foxconn và Cowell cung cấp dự kiến tăng nhẹ so với năm ngoái.

LG Innoteck và Jahwa Electronics đang cung cấp bộ phận chống rung quang học cho module tiềm vọng của iPhone 16 Pro. Cảm biến ảnh của camera tiềm vọng được sản xuất bởi Sony, trong khi ống kính do Lagan Precision cung cấp.

Bên cạnh ống kính tiềm vọng, tin đồn cho biết camera góc siêu rộng trên iPhone 16 Pro có thể tăng độ phân giải lên 48 MP. Các model tiêu chuẩn (không thuộc dòng Pro) sẽ tăng khẩu độ để cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng, bổ sung chế độ macro và quay video không gian.

Cuối cùng, iPhone 16 Pro có thể bổ sung nút Capture, giúp chụp ảnh và điều khiển camera dễ dàng hơn bằng thao tác cảm ứng. Các mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt trong sự kiện ngày 9/9 của Apple.

Nguồn znews.vn