Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple gọi iPad Pro bị cong là 'sai lệch tinh tế' 

Cập nhật ngày: 07/01/2019 - 20:50

Tình trạng iPad Pro bị cong được Apple cho là bình thường, thậm chí ra hẳn một mục trong website hỗ trợ để giải thích.

Trên trang hỗ trợ, Apple cho biết lớp vỏ iPad Pro mới sử dụng chất liệu nhôm nhẹ và bền. Phần khung có một số chi tiết tách biệt, là nơi tích hợp ăng-ten, khiến máy tính bảng bị cong nhẹ. Tuy nhiên, độ sai lệch theo tính toán sẽ không vượt quá 400 micron, tương đương độ dày 4 tờ giấy.

Một số iPad Pro bị cong nhẹ. Ảnh: PhoneArena.

"Thiết kế cạnh thẳng thay vì bo tròn và cách đặt ăng-ten có thể khiến iPad có độ lệch tinh tế nếu nhìn ở các góc nhất định, nhưng sẽ khó phát hiện trong quá trình sử dụng. Nó cũng không làm cho máy bị cong hơn theo thời gian, cũng như hiệu suất được đảm bảo", Apple giải thích.

Công ty Mỹ khẳng định tình trạng cong không phải khiếm khuyết vì sản phẩm của họ đã được "đo lường và kiểm soát chính xác", người dùng không cần phải lo ngại. iPad Pro có giá từ 799 USD cho model 11 inch, cấu hình tiêu chuẩn và lên đến 1.899 USD cho bản 12,9 inch với bộ nhớ trong 1 TB và kết nối LTE.

Trước đó, người dùng phàn nàn trên Reddit, MacRumors và trang hỗ trợ Apple về việc iPad Pro của họ bị cong mà không do bất kỳ tác động ngoại lực nào. Có người thấy thiết bị của mình cong dần trong quá trình sử dụng nhưng cũng có người gặp hiện tượng này ngay từ khi bóc hộp. Một số chuyên gia công nghệ đã thực hiện video để chỉ chứng minh máy tính bảng mới dễ uốn hơn các model trước.

Năm 2014, Apple từng vấp phải phản ứng mạnh mẽ của người dùng khi iPhone 6 Plus rất dễ cong. Tuy nhiên, công ty giữ im lặng trong thời gian dài và khắc phục trong các thế hệ smartphone tiếp theo.

Nguồn VNE