Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple lần đầu bán bảo hiểm cho iPhone, iPad tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 17/01/2023 - 09:24

Gói dịch vụ Apple Care+ giúp thiết bị Apple được bảo hành trong cả trường hợp rơi vỡ hoặc bị vào nước.

Apple Care+ là dịch vụ bảo hành cấp cao nhất của Apple và chỉ được áp dụng tại một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam từ ngày 13/1.

So với gói bảo hành mở rộng Apple Care, Care+ có thêm dịch vụ giống bảo hiểm khi chấp nhận sửa chữa ngay cả với những lỗi do người dùng như rơi vỡ, vào nước... Chai pin, dung lượng pin còn dưới 80% cũng được thay mới nếu còn hạn gói dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, dịch vụ chỉ được bán tại đại lý ủy quyền AAR và có ký hợp đồng với đại lý bảo hiểm do Apple chỉ định. Khách hàng cũng chỉ được mua Apple Care+ ngay khi kích hoạt máy (tối đa 60 ngày kể từ ngày mua) thay vì linh hoạt trong suốt thời gian còn bảo hành mặc định như Apple Care.

Các sản phẩm hỗ trợ gồm iPhone, Apple Watch, iPad, iMac, MacBook, màn hình, AirPods, Apple TV. Ngoài ra, dịch vụ Apple Care cũng sẽ dừng bán tại Việt Nam.

Giá dịch vụ cho iPhone rẻ nhất là 2,1 triệu đồng, dành cho mẫu SE thế hệ hai, đắt nhất là iPhone 14 Pro Max với 5 triệu đồng. Thấp nhất trong các gói là 900.000 đồng cho Apple TV và đắt nhất là 15,6 triệu đồng cho màn hình Pro Display. Chi phí cho mỗi sản phẩm không phân biệt màu sắc, dung lượng bộ nhớ.

Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ liên quan bảo hiểm, mỗi lần người dùng có thể phải trả chi phí cho một số hạng mục nhất định. Ví dụ với iPhone, hãng thông báo người dùng phải trả 799.000 đồng với hư hỏng màn hình hoặc mặt kính sau, hoặc 2.649.000 đồng đối với hư hỏng do tai nạn khác.

Một mẫu iPhone bị vỡ mặt kính sau. Ảnh: Sergey Eremin

Theo anh Hoàng Tuấn, quản lý một hội người sử dụng iPhone, giá Care+ không cao hơn đáng kể so với Apple Care trước đó. Chi phí sửa chữa chính hãng của Apple cũng khá cao so với mặt bằng chung, nên việc bảo biểm mở rộng là cần thiết. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có bảo hành mất cắp như một số nước khác.

Người mua sản phẩm và Apple Care+ tại Việt Nam có thể dùng dịch vụ tại tất cả Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple trên toàn thế giới. Ngược lại, nếu máy xách tay có Apple Care+ ở nước khác cũng có thể sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách cụ thể có thể thay đổi tùy vào tình trạng áp dụng với mỗi thị trường.

Hiện Apple có ba gói bảo hành gồm bảo hành mặc định theo máy (thường là một năm và người dùng không mất thêm phí), bảo hành mở rộng Apple Care và Apple Care+ (người dùng phải trả phí).

Nguồn VNE

Từ khóa
Apple Care+Care+