Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple sắp bán MacBook, iPad giá rẻ 

Cập nhật ngày: 14/03/2018 - 07:42

Vào tháng 6 tới đây, Apple sẽ ra mắt dòng MacBook và iPad giá rẻ dành cho các iFan không có nhiều tiền nhưng vẫn muốn sở hữu đồ Quả táo.

Cụ thể, MacBook giá rẻ sẽ ngang với mức giá hiện tại của MacBook Air. Mới đầu, Apple định sử dụng màn hình của Trung Quốc để giảm giá thành nhưng sau đó lại thôi. MacBook giá rẻ vẫn dùng màn hình của LG Display.

MacBook và iPad giá rẻ sẽ được Apple bán ra thời gian tới.

MacBook “bình dân” sẽ được trang bị màn hình 13,3-inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 tương đương với MacBook Pro 13,3-inch. Sản phẩm do hai hãng Quanta Computer (70%) và Foxconn (30%) lắp ráp.

Trong khi đó, iPad 9,7-inch và iPad Pro mới sẽ có giá rẻ hơn, lần lượt có mặt trên thị trường vào quý 2 và nửa cuối năm nay.

Apple đặt kế hoạch bán được 6 triệu chiếc MacBook giá rẻ trong năm nay. Chiếc MacBook Air hiện tại đang có giá khởi điểm 999 USD, tuy không đắt với dòng máy tính Apple nhưng vẫn quá tầm với đại đa số người dùng.

Người dùng thường cân nhắc máy tính chạy Windows 10 có giá rẻ hơn. Chính vì vậy, MacBook “giá rẻ” phải có giá trong khoảng 799 – 899 USD mới cạnh tranh nổi.

Ngoài MacBook và iPad mới, Apple cũng sẽ ra mắt iPhone giá bình dân hơn trong năm nay. Chiếc iPhone 6,1-inch trang bị nhận dạng khuôn mặt sẽ có giá khoảng 649 – 749 USD trong tháng 9 này.

Ngoài ra, còn có thêm loa thông minh HomePod vào nửa cuối năm nay với giá dễ chịu hơn, trong khoảng 150 – 200 USD.

Nguồn vietnamnet (theo DigitalTrends)


Liên kết hữu ích