Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple sẽ ra mắt dịch vụ cho thuê iPhone từ tháng 3 tới đây? 

Cập nhật ngày: 17/02/2023 - 10:38

Trong thời gian tới, Apple sẽ cho triển khai một loạt dự án hướng tới cộng đồng người dùng, trong đó dịch vụ cho thuê iPhone đang được quan tâm hơn cả.

Theo đó, việc Apple triển khai dịch vụ cho thuê iPhone đã được công ty úp mở khá nhiều lần trong quá khứ, nhưng vì một số lý do liên quan tới kỹ thuật mà vẫn chưa được triển khai. Và sau nhiều lần trì hoãn, nhiều khả năng nhà Táo sẽ ra mắt dịch vụ này ngay trong tháng 3 tới đây.

Cụ thể, theo báo cáo tới từ nhà phân tích Mark Gurman của tờ Bloomberg, Apple hiện đang ấp ủ tới 4 dự án fintech. Hai dự án đã được công bố đó là Apple Pay Later (dịch vụ mua trước trả sau) và Apple Card Saving Account (dịch vụ gửi tiền tiết kiệm).

Một dự án hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể, và dự án cuối cùng có tên Apple Pay Monthly Installments. Rất có thể đây chính là dịch vụ cho thuê thiết bị bằng cách trả phí hàng tháng của Apple. Nhà phân tích Mark Gurman nhận định thêm rằng hai dịch vụ cho thuê và trả góp nghe qua có vẻ giống nhau, thế nhưng chúng lại không liên quan gì tới nhau.

Với dịch vụ cho thuê iPhone, mức phí thuê hàng tháng sẽ không phải là mức giá của thiết bị chia cho 12 hay 24 tháng, mà sẽ được xác định dựa theo thiết bị mà người dùng thuê. Ngoài ra với dịch vụ này, người dùng cũng không phải là chủ sở hữu hoàn toàn của thiết bị khi đến hết kỳ hạn. Đối với dịch vụ trả góp, sau khi kết thúc kỳ hạn thì người dùng sẽ hoàn toàn là chủ sở hữu hợp pháp của thiết bị iPhone đó.

Ưu điểm của dịch vụ cho thuê chính là việc người dùng có thể thoải mái thay đổi mẫu iPhone mới qua từng năm mà không sợ việc bị lạc hậu. Hiện vẫn chưa rõ mức chi phí hàng tháng khi thuê là bao nhiêu. Có lẽ trong thời gian tới, chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn về dịch vụ thú vị này.

Apple đã từng có kế hoạch sẽ công bố dịch vụ này cùng với thời điểm công ty cho ra mắt thế hệ iPhone 14 trong năm ngoái, thế nhưng vì một vài vấn đề kỹ thuật và phần cứng đã khiến cho dự án này bị hoãn lại.

Còn một nguyên nhân nữa khiến cho dự án này không thể triển khai theo đúng kế hoạch là bởi Apple gặp một vài vấn đề liên quan tới thủ tục tài chính như kiểm tra, phê duyệt và theo dõi lịch sử giao dịch người dùng không phải là do công ty kiểm soát, mà là do các đối tác tài chính khác quản lý.

Nguồn TPO

Từ khóa
AppleiPhone