Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple sẽ sản xuất tai nghe AirPods Studio tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 20/05/2020 - 19:11

Apple được cho là đã liên hệ với các đối tác lắp ráp tại Việt Nam để sản xuất mẫu tai nghe cao cấp AirPods Studio ngay từ đầu.

Theo nguồn tin từ The Infomation, Apple đã liên hệ với hai đối tác Goertek và Luxshare để sản xuất mẫu over-ear chưa ra mắt. Đây là lần đầu tiên công ty Mỹ sử dụng nhà máy tại Việt Nam để tạo ra một thiết bị cao cấp ngay từ đầu, thay vì chỉ nằm trong một công đoạn lắp ráp sản phẩm.

AirPods Pro có thể là tai nghe over-ear cao cấp đầu tiên được sản xuất ngay từ đầu tại Việt Nam. Ảnh: TheAppleHub.

Một nguồn tin quen thuộc với kế hoạch sản xuất của Apple tiết lộ, việc chọn Việt Nam là nơi tạo ra tai nghe nhằm "xây dựng kiến thức sản xuất tại địa phương", bao gồm các lĩnh vực từ lắp ráp sản phẩm đến nghiên cứu, tạo mẫu, kỹ thuật và phát triển.

Theo Apple Insider, Việt Nam nhiều khả năng sẽ không phải là quốc gia duy nhất sản xuất AirPods Studio. Apple sẽ phân chia cho các nhà máy khác ở Trung Quốc để đảm bảo sản lượng. Tuy vậy, tỷ lệ thiết bị ở hai quốc gia chưa được tiết lộ.

Hiện Việt Nam là nơi sản xuất cáp Lightning, EarPods và AirPods. Tuy nhiên, công đoạn chủ yếu là lắp ráp, thay vì tạo một sản phẩm ngay từ đầu.

Theo Phonearena, việc dịch chuyển dây chuyền sản xuất thiết bị sang Việt Nam đã được Apple dự tính từ lâu, là một phần trong kế hoạch đa dạng hóa khu vực thay vì phụ thuộc vào Trung Quốc mà hãng đang thực hiện. Mới đây, hãng cũng liên tục tuyển dụng nhân sự tại Hà Nội, TP HCM, dấy lên khả năng hãng này mở nhà máy tại Việt Nam.

Một số tin đồn gần đây cho thấy AirPods Pro sẽ là mẫu tai nghe over-ear thuộc phân khúc cao cấp, được tích hợp công nghệ khử tiếng ồn tương tự sản phẩm của Sony, Sennheiser hay Bose. Thiết bị dự kiến ra mắt tháng 6/2020 với giá 349 USD.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích