BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple tạm dừng cung cấp iOS 9.3 đối với iPhone và iPad đời cũ vì lỗi 'Activation Lock'

Cập nhật ngày: 26/03/2016 - 12:00

Một vài ngày trước, Apple bắt đầu tung ra iOS 9.3 cập nhật cho tất cả các thiết bị tương thích. Tuy nhiên, trong những ngày sau đó, một số lượng đáng báo động của người sử dụng báo cáo rằng việc cài đặt bản cập nhật khiến thiết bị của họ không sử dụng được. Sau khi tiếp nhận các phản hồi và cân nhắc, Apple vừa công bố rằng sẽ tạm dừng cập nhật iOS 9.3 cho các thiết bị cũ.

Bên cạnh việc tạm dừng cập nhật, Apple cũng đã đăng một trang hỗ trợ giải thích các bước mà người dùng cần phải thực hiện nếu họ không thể kích hoạt iPhone, iPad, hoặc iPod touch của họ sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Các giải pháp đề xuất để loại bỏ tình trạng “Activation Lock” (Khóa kích hoạt) thông qua iCloud hoặc kích hoạt các thiết bị thông qua iTunes từ một máy tính. Để được hướng dẫn chi tiết về làm thế nào để vượt qua lỗi “Activation Lock " trên iOS 9.3, hãy trục trặc, hãy kiểm tra hướng dẫn của Apple tại đây.

Trên các thiết bị bị ảnh hưởng, người dùng không thể vượt qua bước kích hoạt sau khi cập nhật lên iOS 9.3. Trao đổi với blog iMore blog của Apple-centric, một phát ngôn viên của Apple cho biết:

“Cập nhật một số thiết bị chạy iOS như iPhone 5s hoặc đời iPhone cũ hơn và iPad Air hoặc đời iPad cũ hơn) lên iOS 9.3 có thể được yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu sử dụng trong quá trình cài đặt để hoàn thành việc cập nhật phần mềm. Trong một số trường hợp, nếu khách hàng không nhớ mật khẩu, thiết bị của họ sẽ được giữ ở trạng thái bất hoạt cho đến khi họ có thể khôi phục hoặc thiết lập lại mật khẩu chính xác. Đối với những thiết bị cũ, chúng tôi đã tạm thời rút lại bản cập nhật và sẽ phát hành một phiên bản cập nhật iOS 9.3 trong vài ngày tiếp theo mà không phải trải qua bước này.”

Lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên mà Apple đã phải tạm dừng một bản cập nhật iOS. Hồi tháng 9 năm 2014, Apple tạm thời kéo bản cập nhật iOS 8.0.1 sau khi nhận được báo cáo rằng các phần mềm mới khiến nhiều người dùng không thể truy cập mạng qua sóng di động.

Nguồn XHTT