BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple thu hồi cáp sạc USB- C bị lỗi của máy MacBook

Cập nhật ngày: 17/02/2016 - 05:00

Vấn đề này ảnh hưởng tới một số lượng hạn chế các cạp sạc USB -C loại 2m được trang bị kèm máy MacBook xuất xưởng hồi tháng 6 năm ngoái. Vấn đề này cũng ảnh hưởng đến các cáp bán như phụ kiện tùy chọn riêng.

Công ty cho biết, khách hàng cung cấp địa chỉ của họ với sản phẩm đăng ký hoặc mua hàng sẽ được gửi một cáp mới vào cuối tháng 2 này.
 

Làm thế nào để xác định các loại cáp điện USB-C bị lỗi. Ảnh: Apple.

Các cáp bị lỗi này không có số serial in trên dây ở cạnh dòng chữ "Designed by Apple in California. Assembled in China". Những ai đang sử dụng loại cáp trong diện bị triệu hồi có thể được thay thế mới khi mang tới các cửa hàng bán lẻ của Apple, các bên thứ 3 được ủy quyền hoặc liên hệ với đơn vị hỗ trợ trực tuyến của Apple

Đây là lần thu hồi cáp sạc thứ 2 của Apple trong tháng này. Lần đầu tiên, Apple thu hồi các bộ adapter bán kèm máy tính Mac, iPhone, iPad và iPod sản xuất từ năm 2003 vào cuối tháng 1. Microsoft cũng đã thu hồi từ đầu tháng 2 vừa rồi đối với các adapter nguồn dành cho một số máy tính Surface Pro của hãng bán ra trước tháng 7/2015.

Việc sử dụng cáp USB-C để sạc và kết nối - một đặc điểm kỹ thuật USB mới được thiết kế dành cho cáp máy tính, tablet, smartphone và các thiết bị điện tử, là khó khăn cho người tiêu dùng.

Cáp USB-C có công suất lớn hơn loại cáp USB truyền thống và có thể làm hỏng máy tính và nguồn điện, và có thể gây nguy cơ cháy điện nếu sử dụng không đúng cách. Gần đây, một số dây cáp USB -C của bên thứ 3 không tuân thủ các thông số kỹ thuật USB.

Một kỹ sư Google - Benson Leung báo cáo rằng, chiếc Chromebook Pixel  giá £ 1.000 của ông được dùng thử nhiều loại cáp USB -C nhưng ông thử dây không đúng cách và đã phá hỏng thiết bị của mình.

Trước đây Leung  đã phát hiện ra rằng, các cáp USB-C của bên thứ 3 đã được nối với điện trở sai, khiến smartphone, tablet hoặc máy tính kết nối bằng cáp đó có thể rút nhiều điện hơn từ nguồn điện hơn mức an toàn, vì vậy có thể gây nguy cơ cháy điện hoặc làm hư hỏng thiết bị.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích