Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Argentina phá kỷ lục số lần vô địch Copa America 

Cập nhật ngày: 15/07/2024 - 16:37

Dù thiếu vắng Lionel Messi do chấn thương ở phút 66, Đội tuyển Argentina vẫn đánh bại Colombia với bàn thắng muộn của Lautaro Martinez, qua đó giành chức vô địch Copa America lần thứ 16.

Argentina giành chức vô địch Copa America lần thứ 16. (Ảnh: Getty)

“Tôi đã mơ thấy điều đó. Tôi đã mơ thấy mình nghỉ hưu như thế này. Thật biết ơn thế hệ tài năng này đã giúp tôi đạt được những gì một cầu thủ mong muốn hướng tới trong sự nghiệp. Còn gì tuyệt hơn khi kết thúc như thế này? Không dễ để lọt vào chung kết và giành chiến thắng”, Angel Di Maria phát biểu. Đây là lần ra sân thứ 145 của anh cho Argentina và cũng là trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển.

Trận đấu giữa Argentina và Colombia là cuộc đọ sức căng thẳng và kịch tính khi cả hai đã quá hiểu nhau. Cả hai thi đấu chặt chẽ và tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng sự kém duyên của các tiền đạo khiến bàn thắng chưa thể được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức.

Với người Argentina, hình ảnh đội trưởng Lionel Messi bật khóc khi anh buộc phải rời sân vì chấn thương trong hiệp hai đã tạo nên không ít lo lắng cho người hâm mộ. Dẫu vậy, cầu thủ vào sân thay người ở phút 97 - Lautaro Martinez đã có pha ra chân quyết đoán ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng áo sọc trắng xanh.

Lautaro Martinez ấn định chiến thắng 1-0 cho Argentina. (Ảnh: Marca)

Argentina đứng đầu Bảng A sau chiến thắng trước Canada, Chile và Peru. Họ vượt qua Ecuador ở tứ kết sau loạt sút luân lưu và đánh bại Canada lần thứ 2 ở vòng bán kết để lọt vào trận chung kết thứ 4 sau năm lần tham dự.

Chiến thắng này giúp Argentina phá vỡ thế cân bằng với Uruguay về số lần vô địch Copa America nhiều nhất trong lịch sử giải đấu - 16 lần. Đây cũng là giải đấu lớn thứ ba liên tiếp đội bóng do Lionel Scaloni dẫn dắt bước lên ngôi vô địch. Argentina đã trở thành đội đầu tiên giành cú ăn ba danh hiệu liên tiếp Copa America 2021 - World Cup 2022 và Copa America 2024.

Argentina đã trở thành đội đầu tiên giành cú ăn ba danh hiệu liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Với Colombia, họ mở màn giải đấu bằng chiến thắng trước Paraguay và Costa Rica ở Bảng D, trước khi cầm hòa với Brazil để bảo đảm suất đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Đội của ông thầy Nestor Lorenzo đã đánh bại Panama với tỷ số 5-0 - tỷ số cách biệt lớn nhất tại giải đấu năm nay ở tứ kết và sau đó đánh bại Uruguay ở bán kết để lọt vào trận chung kết thứ 3 trong lịch sử. Họ cũng lập kỷ lục 28 trận bất bại trước khi chạm trán Argentina.

Tuy nhiên, chuỗi trận đó đã kết thúc tại Miami khi Argentina giành chức vô địch và bảo vệ thành công ngôi vô địch họ đã giành được cách đây bốn năm tại Brazil. Thất bại này đồng nghĩa Colombia vẫn chỉ có một danh hiệu vô địch Copa America trong lịch sử, sau khi nâng cao chiếc cúp trên sân nhà vào năm 2001.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về James Rodriguez. (Ảnh: FOX)

Colombia giành giải fairplay và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất đã thuộc về James Rodriguez với sáu kiến tạo cùng màn trình diễn tuyệt vời giúp đội bóng áo vàng lọt tới trận chung kết. Lautaro Martinez đã giành giải Chiếc giày vàng Copa America 2024 với năm bàn thắng ghi được.

Khoảng thời gian đã qua chắc chắn cũng là một đêm khó quên với người hâm mộ bóng đá thế giới cũng như những khán giả có mặt tại Miami. Trận chung kết Copa America đã bị hoãn lại hơn 1 giờ đồng hồ.

Hình ảnh hỗn loạn phía bên ngoài sân vận động. (Ảnh: Getty)

Phía bên ngoài sân vận động, hàng nghìn người hâm mộ không có vé đã cố gắng chen vào sân một cách bất hợp pháp. Và lực lượng cảnh sát Miami đã phải vất vả để bảo đảm an ninh cho những người có mặt tại đây.

Nguồn NDO