Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Aurus Komendant - SUV hạng sang mới 

Cập nhật ngày: 21/08/2020 - 16:37

Chiếc SUV mới đã được Viện nghiên cứu Khoa học động cơ và Ôtô Quốc gia Moscow (NAMI) xin cấp bằng sáng chế.

Theo hình ảnh đăng tải trên website của Viện Sở hữu công nghiệp Liên bang Nga, mẫu xe thể thao đa dụng có ngoại hình vuông vức, đường gân chạy dọc thân xe, kéo dài từ đèn pha xuống đèn hậu. Nắp ca-pô dài và cũng dập gờ nổi, chắn bùn lớn.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm gần hết diện tích đầu xe, hai bên là đèn pha hình chữ nhật nằm ngang, bên dưới là hai hốc gió lớn. Đèn hậu cũng vuông vức, cánh gió sau cỡ lớn, và các ống xả cùng phong cách. Về tổng thể, Komendant toát vẻ thanh lịch lẫn cổ điển.

Aurus Komendant - mẫu SUV mới của Nga với ngoại hình vuông vức. Ảnh: FIPS

Thiết kế ngoại thất của Komendant tương đồng với hai sản phẩm cùng nhà là Senat limousine và Senat sedan. Aurus Senat vốn được ví như xe siêu sang Rolls-Royce của Nga, trong đó bản limousine dành cho Tổng thống Nga còn bản sedan bán ra thị trường nhưng với số lượng rất hạn chế và mức giá dự kiến từ 160.000 USD.

Chiếc SUV sử dụng động cơ 4,4 lít V8 với sự hỗ trợ của một động cơ điện cỡ nhỏ, cho tổng công suất 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn.

 

Cánh gió sau cỡ lớn, đèn hậu và ống xả dạng tứ giác. Ảnh: FIPS

Hiện chưa có ảnh về nội thất, nhưng dự kiến cabin sử dụng vật liệu và trang bị cao cấp. Komendant sẽ thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

Aurus Komendant từng dự kiến ra mắt tại triển lãm ôtô Moskva vào tháng 8 năm nay, nhưng sự kiện bị hủy do dịch Covid-19. Hiện chưa rõ xe ra mắt vào thời gian nào.

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov, Aurus Komendant có kế hoạch sản xuất từ 2022.

Nguồn VNE (Theo Carscoops, Autonews)