Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba cơ thủ Việt Nam cùng tuyển châu Á đọ sức châu Âu 

Cập nhật ngày: 20/12/2019 - 08:39

Quyết Chiến, Quốc Nguyện và Đình Nại chiếm ba trong tám suất đội châu Á, đấu châu Âu ở Cúp Liên lục địa môn carom 3 băng từ ngày 20/12 đến 22/12.

Đội hình châu Á gồm Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại (Việt Nam), Cho Jae-ho, Heo Jung-han, Choi Sung-won, Kim Haeng-jik và Cho Myung-woo (Hàn Quốc). So với năm 2018 - lần đầu giải diễn ra, châu Á có hai thay đổi. Đình Nại thế chỗ Mã Minh Cẩm, còn tài năng trẻ Cho Myung-woo thay Kang Dong-koong.

Đội hình châu Á đấu châu Âu ở Cúp Liên lục địa Carom 3 băng lần thứ hai. Ảnh: Kozoom.

Đội tuyển châu Âu cũng thay hai vị trí. Đương kim vô địch thế giới Torbjorn Blomdahl và Frederic Caudron vắng mặt, được thế chỗ bởi hai cơ thủ Thổ Nhĩ Kì - Semih Sayginer và Tayfun Tasdemir. Sáu thành viên còn lại được giữ nguyên là Dick Jaspers (Hà Lan), Eddy Merckx (Bỉ), Marco Zanetti (Italy), Jeremy Bury (Pháp), Dani Sanchez (Tây Ban Nha) và Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kì).

Mỗi cơ thủ chỉ được đánh tối đa 25 lượt cơ trong một ngày, sau đó thay người. Trận đấu chỉ diễn ra trên một bàn và thứ tự các cơ thủ thi đấu do từng đội quyết định. Mỗi ngày, nếu một đội đạt 200 điểm, ngày thi đấu sẽ kết thúc. Sau ba ngày, đội nào đạt 600 điểm trước sẽ thắng. Phần thưởng cho đội thắng là 120.000 USD, còn đội thua nhận 40.000 USD, không đổi so với năm ngoái.

Trong lần đầu tổ chức năm ngoái, châu Âu thắng áp đảo châu Á với tỷ số 600-483 tại Bordeaux, Pháp. Giải năm nay diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Ngày thi đấu đều bắt đầu lúc 12h, giờ Hà Nội.

Nguồn VNE