BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba đám cưới, năm người đi cấp cứu

Cập nhật ngày: 24/03/2011 - 11:15

Anh H đã qua cơn nguy kịch

Theo anh H.M.H kể lại, chiều 23.3.2011, anh đi dự đám cưới ở nhà người thân thuộc xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành. Giữa lúc đám cưới bỗng xảy ra một vụ đánh nhau. Đang ngồi ở bàn ăn, anh Hiếu liền chạy lại can ngăn, bất ngờ anh bị một thanh niên khoảng 30 tuổi dùng dao đâm một nhát chí mạng vào ngực trái. Anh H được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí cấp cứu. Đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, do vết thương quá nặng nên anh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Sau khi chụp X quang và xem xét các vết thương trên cơ thể anh H, các bác sĩ kết luận: tim của bệnh nhân đã bị đâm thủng, bóng tim phình to, máu tràn phổi bên trái, huyết áp tụt xuống rất thấp. Ngay sau ca hội chẩn, bệnh nhân được đưa lên bàn mổ. Ca mổ phức tạp kéo dài gần một tiếng rưỡi đồng hồ. Bệnh nhân thoát chết trong gang tấc! Bác sĩ Lê Hồng Phước, người trực tiếp mổ cho biết: trường hợp của bệnh nhân H may mắn ở chỗ, khi vừa “khui” lồng ngực ra, các bác sĩ đã nhanh chóng tìm thấy vị trí nơi quả tim bị đâm thủng, phải dùng ngón tay “nút” ngay cái lỗ thủng lại, không cho máu trào ra và tiến hành khâu vết thương ngay. Nếu để trễ thêm tính bằng phút là tính mạng của bệnh nhân sẽ bị đe doạ nghiêm trọng.

Hiện tại, anh H đã tỉnh táo, huyết áp ổn định. Ngoài anh H.M.H, trong vụ này còn có một thanh niên khác  tên là TQT (25 tuổi) cũng bị đâm thủng bụng nhưng được cấp cứu kịp thời nên thoát chết!

Ngay sau khi vừa cấp cứu  cho anh H và anh T xong, kíp mổ của  bác sĩ Phước chưa kịp nghỉ tay đã có thêm một ca khác được chuyển tới từ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành. Nạn nhân có tên là N.T.T (20 tuổi). Nằm trong phòng điều trị, nét mặt không giấu được sự đau đớn, T kể lại: khoảng 23 giờ ngày 23.3, trên đường đi chơi về, anh ghé vào đám cưới tại nhà một người thân thì bất ngờ chứng kiến một vụ đánh nhau. T nhận ra người em bà con đang bị một nhóm người vây đánh túi bụi nên đã nhảy vào can ngăn. Trong cơn “say máu”, một tay trong nhóm đã dùng mã tấu chém liên tiếp ba nhát vào người T. Hậu quả là T bị đứt cơ ngực và cơ lưng bên trái, mất nhiều máu. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên T đã qua cơn nguy kịch. Trong vụ này, ngoài T ra còn có một người khác tên là Huỳnh Văn T cũng bị thương nhưng rất may chỉ trúng phần mềm!

Vừa khâu vá xong cho hai thanh niên ở xã Hảo Đước, kíp mổ lại phải nhận thêm một ca chuyển đến từ xã Đồng Khởi (cũng thuộc huyện Châu Thành). Nạn nhân bị đối thủ dùng hung khí tấn công tại đám cưới! Rất may, anh này chỉ bị thương phần mềm.

Như vậy, chỉ trong đêm 23.3.2011, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã phải cấp cứu cho 5 trường hợp là nạn nhân của bạo lực từ 3 đám cưới! Theo bác sĩ Lê Hồng Phước, đây là sự trùng hợp mà suốt mấy chục năm cầm dao kéo ở bệnh viện ông chưa từng thấy bao giờ! Bác sĩ Phước cho biết thêm, hồ sơ bệnh án cho thấy khoảng 80% các vụ đánh nhau phải đến bệnh viện cấp cứu đều có nguyên nhân từ… rượu mà ra. Nhìn mẹ của bệnh nhân N.T.T.T nức nở khóc vì sợ đứa con trai không qua khỏi, vị bác sĩ có thâm niên thở dài: chuyện bên nào đúng bên nào sai sẽ được cơ quan liên quan làm sáng tỏ. Nhưng tại sao những người ấy không kiềm chế, không nhường nhịn nhau một chút, mà để ra nông nỗi này?

VIỆT ĐÔNG

 


 
Liên kết hữu ích