BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bà Đỗ Thị Diệp-hơn 20 năm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 28/12/2020 - 19:24

BTNO - Bà Đỗ Thị Diệp-Giám đốc Công ty TNHH Hùng Diệp, doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh ngành phân bón, thuốc BVTV, xăng dầu tại xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu). Đây cũng là một trong những doanh nghiệp được nhiều người biết đến với hơn 20 năm luôn đồng hành với Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, chăm lo cho những cảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Vợ chồng bà Diệp thăm hoàn cảnh khó khăn.

Xuất thân là một nông dân nghèo, nhờ chí thú làm ăn, nên đến nay bà Diệp đã tạo được một cơ ngơi khá vững chắc. Khi đã có cuộc sống kinh tế ổn định, bà Diệp luôn quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn. Hơn 20 năm qua, bà Diệp luôn dành một phần lợi nhuận đóng góp cho hoạt động chăm lo cho người nghèo trong tỉnh.

Với vai trò là thành viên của Hội cùng đồng hành với Hội, bà Diệp luôn gắn bó, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động nhân đạo của Hội để cùng thực hiện tốt các chương trình mục tiêu là chăm lo những hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Bà Diệp luôn xem việc làm nhân đạo như là một phần công việc, cuộc sống của mình. Bà làm một cách tự nguyện và rất thoải mái. Điều rất thuận lợi là việc làm từ thiện của bà Diệp luôn được gia đình ủng hộ, nhất là chồng bà- ông Đặng Văn Hùng.    

Trong cuộc sống hàng ngày dù bận rộn công việc đến đâu nhưng khi nghe  được thông tin từ những trường hợp hoạn nạn, hiểm nguy hay bệnh ngặt nghèo, cần sự cứu giúp, hai vợ chồng bà Diệp nhanh chóng tìm hiểu và tiếp cận ngay đối tượng. Qua thực tế, nếu thấy được trường hợp đó thật sự cần giúp đỡ là bà giúp ngay. Tùy trường hợp có khi vài triệu đồng có khi nhiều hơn, ngoài ra bà còn vận động người thân, bạn bè cùng tham gia công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài đồng hành với Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, bà Diệp còn tích cực đóng góp cho các  hội, đoàn khác như  Hội Người cao tuổi, đóng góp chương trình tặng bò cho phụ nữ nghèo do CLB Phụ nữ từ thiện phát động; đóng góp quỹ khuyến học, khuyến tài ….

Ông Đặng Văn Hùng (chồng bà Diệp) nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Năm 2018, tất cả thành viên gia đình cùng đồng tình quyết tâm tham gia chương trình Xây dựng Nông thôn mới do huyện Dương Minh Châu phát động. Gia đình bà đóng công góp sức, huy động con cháu cùng tham gia làm một con đường nông thôn ở ấp Phước Lộc A, xã Phước Minh có chiều dài 1.200m rộng 6m bằng sỏi đỏ, với chi phí hơn 600 triệu đồng. Nhờ vậy bà con đi lại và vận chuyển nông sản được thuận tiện. Chỉ tính 5 năm gần đây, bà Diệp đóng góp cho công tác xã hội trên 4 tỷ đồng.

Chia sẻ về việc làm của mình bà Diệp cho biết, từ khi địa phương phát động học tập và làm theo gương Bác, bà rất tâm đắc và thường xuyên tìm hiểu, đọc những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, qua đó bà luôn tâm niệm và cố gắng làm theo Bác ở đức tính cần, kiệm và tấm lòng yêu thương con người, nhất là những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.

Bởi theo bà, ai sinh ra cũng muốn mình được đủ đầy, cuộc sống luôn hạnh phúc, nhưng vì một lý do nào đó, họ còn khó khăn hay bệnh tật, cuộc sống nhiều thiếu thốn nên rất cần sự sẻ chia. Trong khi bà cũng xuất thân từ nghèo khó nên rất hiểu và đồng cảm với những người nghèo.

“Khi mình làm ăn thuận lợi, đã có chút của cải, việc chia sẻ với những hoàn cảnh hó khăn là việc nên làm. Đó cũng là cách để tích lũy của cải cho con. Vì nếu để  nhiều tiền thì rồi cũng hết, mà mình làm việc có ích, con cái thấy đó mà học tập và làm theo để trở thành ngươi tốt”, bà Diệp chia sẻ.

Mới đây, tại Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Công ty TNHH Hùng Diệp do bà Đỗ Thị Diệp làm Giám đốc được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Mai Hưng Long-Ngô Mẫn