BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba kẻ vận chuyển ma tuý lãnh án tù chung thân

Cập nhật ngày: 21/05/2009 - 12:22

Các bị cáo Dân, Ep Van Nak và Hiển (từ trái sang).

Ngày 18.5.2009, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý” đối với các bị cáo Ep Van Nak, 30 tuổi, ngụ tỉnh Prây Veng, Campuchia, Nguyễn Ngọc Hiển, 34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM và Tân Vì Dân, 37 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo cáo trạng, vào lúc 11 giờ ngày 15.11.2008, trong lúc kiểm soát người, phương tiện qua lại biên giới, CBCS Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mộc Bài phát hiện và tiến hành bắt quả tang Ep Van Nak đang giao 4 bánh ma tuý cho Nguyễn Ngọc Hiển tại khu vực bến xe Siêu thị Thế Kỷ Vàng thuộc địa phận ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Sau khi bị bắt, Nak và Hiển đã hợp tác với lực lượng chức năng nên vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt được Dân khi đang nhận số ma tuý trên từ tay của Hiển tại khu vực bến xe An Sương, xã Bà Điểm, huyện Hốc Môn, TP.HCM.

Tại kết luận giám định số: 5590/C21B ngày 17.11.2008 của Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh xác định 4 khối chất rắn màu trắng đã thu giữ của Nak, Hiển, Dân là heroin có tổng trọng lượng 1.373,10 gam.

Được biết, Ep Van Nak làm nghề chạy xe ôm ở khu vực chợ Ô Sây thủ đô Phnôm-Pênh, Campuchia, có quen với một người Campuchia gốc Hoa tên là Mập. Mập hứa giới thiệu việc làm cho Nak để Nak có thêm thu nhập. Khoảng tháng 4.2008, Mập giới thiệu Nak gặp vợ chồng Hồng, Chu Nỉ tại quán cà phê Đa-ling gần chợ Ô Sây (đôi vợ chồng này là người Việt đang sống tại Australia). Vợ chồng Hồng dẫn Nak sang Việt Nam đến thành phố Hồ Chí Minh làm quen với Nguyễn Ngọc Hiển. Khi về lại Campuchia, Hồng nói sau này sẽ nhờ Nak chuyển một món quà từ Campuchia về Việt Nam giao cho Hiển với tiền công “chuyển quà” là 500 USD. Khoảng đầu tháng 9.2008, Mập giao cho Nak 3 bánh heroin, bên ngoài có dán băng keo màu vàng được gói trong một cái quần kaki màu đen để Nak mang qua Việt Nam. Sau khi nhận hàng, Nak đi theo đường vòng nhập cảnh vào Việt Nam gặp Hiển tại khu vực bến xe Siêu thị Thế Kỷ Vàng rồi cả hai cùng lên xe taxi do Hiển thuê từ thành phố Hồ Chí Minh lên Mộc Bài đi về khu vực ngã tư Gò Dầu. Trên đường về TP.HCM đến xã Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Hiển dùng điện thoại di động liên lạc để giao 3 bánh cho Tân Vì Dân, rồi cho xe taxi chở Nak quay về Cửa khẩu Mộc Bài. Lần vận chuyển này, Nak được Mập trả tiền công là 500 USD, Hiển được vợ chồng Hồng cho 3.000 USD còn Tân Vì Dân được một đối tượng tên Tư (theo lời khai của Dân thì Tư là người đã thuê Dân đi nhận gói hàng trên) cho 5.000.000 đồng.

Chiều ngày 14.11.2008, Mập đưa tiếp cho Nak 4 bánh Heroin và 300 USD để Nak đem qua Việt Nam giao cho Nguyễn Ngọc Hiển, Tân Vì Dân. Trong khi Nak, Hiển, Dân đang thực hiện hành vi giao nhận 4 bánh ma tuý thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang vào ngày 15.11.2008. Theo lời khai của Tân Vì Dân thì khi nhận 4 bánh ma tuý ở lần này Dân được Tư trả tiền công trước 10 triệu đồng.

Với hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý, Dân, Hiển và Ep Van Nak đã bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt tù chung thân.

SÔNG NINH