BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba lý do HLV Park Hang Seo dễ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đấu Thái Lan 

Cập nhật ngày: 21/02/2024 - 08:54

HLV Park Hang Seo là người phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại cho chiếc "ghế nóng" ở tuyển Hàn Quốc.

1. Sau khi sa thải HLV Jurgen Klinsmann, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) thành lập Ủy ban đội tuyển quốc gia nhằm tìm kiếm HLV mới cho tuyển Hàn Quốc.

Đáng chú ý, trợ lý thân cận của HLV Park Hang Seo - Lee Young Jin, được chọn vào Ủy ban này. Ông Lee làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo từ năm 2017 đến 2023 ở ĐTQG và U23 Việt Nam. Vị trợ lý sinh năm 1963 được ví như "bộ não" của HLV Park.

Chủ tịch Ủy ban đội tuyển quốc gia Hàn Quốc cũng là một người quen thuộc với bóng đá Việt Nam, HLV Chung Hae Seong. Ông Chung từng là Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL từ năm 2017 đến năm 2018 và HLV trưởng đội CLB TP.HCM từ năm 2019 đến năm 2020.

HLV Park Hang Seo.

Sau khi trợ lý Lee Young Jin và HLV Chung Hae Seong được KFA giao nhiệm vụ tìm kiếm thuyền trưởng mới một cách gấp rút, ông Park Hang Seo càng trở thành ứng viên sáng giá bởi hội tụ đủ nhiều yếu tố, lẫn ưu thế. 

2. Báo chí Hàn Quốc cho rằng HLV Park đang là phương án phù hợp nhất, trong bối cảnh tuyển Hàn Quốc sắp đấu Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

"HLV Park Hang Seo là người đối đầu với Thái Lan nhiều nhất. Tại sao KFA không bổ nhiệm HLV Park Hang Seo tạm quyền dẫn dắt tuyển Hàn Quốc cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2026?

Ông Park chắc chắn là người phù hợp nhất cho tuyển Hàn Quốc lúc này. Thật đáng tiếc khi không nhiều người nhắc tới HLV Park Hang Seo? Phải chăng điều đó xuất phát từ bất đồng trong quá khứ?", tờ DongA của Hàn Quốc nêu quan điểm.

Nếu là một HLV khác, dù là người nổi tiếng hơn ông Park Hang Seo, cũng không dễ giúp tuyển Hàn Quốc vượt qua khủng hoảng và đạt kết quả tốt trong hai trận gặp Thái Lan vào tháng 3 tới. 

Trong 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo là người hiểu từng "chân tơ, kẽ tóc" của đội bóng xứ Chùa vàng. Ở một góc độ khác, ông Park chưa từng thắng Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, và đây chính là cơ hội cho nhà cầm quân sinh năm 1957 nếm mùi vị chiến thắng.

Khao khát chiến thắng, dĩ nhiên thầy Park sẽ dồn sức và tâm huyết của mình trong hai trận gặp Thái Lan. Kinh nghiệm của cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, lại được giới truyền thông và người hâm mộ ủng hộ, cùng thực lực vượt trội của tuyển Hàn Quốc, sẽ khiến Thái Lan không có cửa tạo nên bất ngờ.

3. HLV Park Hang Seo từng gắn bó với tuyển Hàn Quốc ở giai đoạn 2000-2002, khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink. Sau đó, ông Park dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc trong năm 2002, với thành tích giành HCĐ Asiad. 

Trong 1 năm qua, HLV Park Hang Seo không dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay tuyển Việt Nam. Mới đây, ông Park ký hợp đồng làm cố vấn cấp cao với CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì. Bản hợp đồng có thời hạn tới 5 năm, nhưng có kèm điều khoản ông Park được phép cầm quân ở một CLB hay ĐTQG khác.

HLV Park Hang Seo rất phù hợp với chiếc "ghế nóng" ở tuyển Hàn Quốc thời điểm này.

Dường như chính HLV Park Hang Seo cũng đang tính đến khả năng có thể dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, và nếu điều đó xảy ra ông sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ.

Tuyển Hàn Quốc lúc này cần một lái trưởng có tâm, có tầm và biết cách vực dậy đội bóng sau vụ lùm xùm. HLV Park Hang Seo nổi tiếng với khả năng truyền lửa, và cách xử lý của cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam chắc chắn giúp đội bóng xứ Kim chi vượt qua giai đoạn khó khăn này.

HLV Park Hang Seo có thể chỉ là người "chữa cháy" cho 2 trận gặp Thái Lan sắp tới, và chỉ cần có vậy cũng giúp tuyển Hàn Quốc làm dịu dư luận, thu phục lại tình cảm nơi người hâm mộ.

Nguồn vietnamnet