Thời Sự - Chính trị   Nhân sự mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bà Phạm Thu Hằng làm người phát ngôn Bộ Ngoại giao 

Cập nhật ngày: 08/06/2023 - 14:51

Ngày 8.6, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao quyết định người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho bà Phạm Thu Hằng.

Bà Phạm Thu Hằng làm người phát ngôn Bộ Ngoại giao - Ảnh 1.

Bà Phạm Thu Hằng trong một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trao quyết định cho bà Phạm Thu Hằng, phó vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí kiêm phó phát ngôn, giữ chức quyền vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí kiêm người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Với quyết định này, bà Phạm Thu Hằng là nữ phát ngôn viên thứ năm của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Người tiền nhiệm của bà Hằng là bà Lê Thị Thu Hằng, hiện đang giữ cương vị thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Quyền Vụ trưởng Phạm Thu Hằng có nhiều năm công tác tại Vụ Thông tin báo chí thuộc Bộ Ngoại giao.

Bà đảm nhiệm nhiều cương vị, là người rất có kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế. Từ năm 2017-2020, bà Phạm Thu Hằng là tham tán chính trị tại Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao quyết định cho bà Phạm Thu Hằng - Ảnh: baoquocte.vn

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao quyết định cho bà Phạm Thu Hằng - Ảnh: baoquocte.vn

Bộ Ngoại giao từng có 4 nữ phát ngôn viên là: bà Hồ Thể Lan (phu nhân nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan), bà Phan Thúy Thanh, bà Nguyễn Phương Nga (hiện là chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam) và bà Lê Thị Thu Hằng.

Trao quyết định cho 5 cán bộ lãnh đạo cấp vụ

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc còn trao quyết định phân công, điều động và bổ nhiệm cho 5 cán bộ lãnh đạo cấp vụ khác của Bộ Ngoại giao.

Đó là các ông/bà: Đoàn Phương Lan (quyền cục trưởng Cục Quản trị tài vụ), Nguyễn Phương Trà (phó vụ trưởng Vụ Trung Đông - châu Phi), Lê Công Dũng (phó cục trưởng Cục Quản trị tài vụ), Nguyễn Thành Huy (phó cục trưởng Cục Ngoại vụ) và Nguyễn Vũ Minh (phó vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế).

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc khẳng định đây là sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Ngoại giao dành cho các cán bộ mới nhận quyết định.

Ông tin tưởng với những kinh nghiệm dày dặn trong công tác đối ngoại của mình, các cán bộ lãnh đạo vừa được giao những trọng trách mới sẽ phát huy được năng lực, phẩm chất và đóng góp vào công tác chuyên môn của Bộ Ngoại giao cũng như của đơn vị ngày càng phát triển, từ đó đóng góp vào công tác đối ngoại của đất nước.

Nguồn TTO