BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin tiếp về vụ trâu điên húc người:

Ba trường hợp bị thương nặng 

Cập nhật ngày: 10/01/2017 - 13:52

BTNO - Như thông tin đã đưa, vào trưa 9.1, người dân ở ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành đã có một phen hoảng vía khi xuất hiện con trâu điên tấn công nhiều người.

Theo những người chứng kiến, con trâu điên trên chạy từ hướng xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), khi đến khu dân cư ấp Long Đại, con trâu đã xông vào nhà chị Loan húc hai mẹ con chị, làm cả 2 bị thương tích phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Cao Văn Chí. Do vết thương nặng, chị Loan được chuyển đến BVĐK tỉnh tiếp tục điều trị. Sau đó con trâu điên còn húc đổ nhiều vật dụng trong nhà chị Loan.

Ông Mai Văn Tuấn bị nhiều vết thương trên người sau khi bị trâu húc.

Sau khi “cố thủ” trong nhà chị Loan hơn 1 tiếng đồng hồ, con trâu tiếp tục ra ngoài đường và húc nhiều người khác bị thương. Theo thông tin ban đầu, có 6 người bị trâu húc gây thương tích, trong đó có 3 người do vết thương nặng nên được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Cao Văn Chí, Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành và Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Chưa hết kinh hoàng, anh Viễn (ngụ xã Long Thành Bắc), nạn nhân của con trâu điên trên kể lại, khi anh đang đi bộ ở con hẻm trong xóm thì bị con trâu húc từ phía sau, làm anh té xuống đường. Sợ bị trâu giẫm, anh Viễn cố gắng bò vô nhà người dân gần đấy. Con trâu tiếp tục chạy vào căn nhà bên đường gần đấy, húc trúng thêm một người nữa.

Anh Viễn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Cao Văn Chí với chẩn đoán nứt xương chậu.

Trong khi đó, một nạn nhân khác là ông Mai Văn Tuấn (sinh năm 1956, ngụ xã Trường Tây) bàng hoàng cho biết, khi ông đang dừng xe đạp chuẩn bị vào quán cà phê ở ấp Long Đại để bán vé số thì bị con trâu lao đến húc ông lên cao. Ông Tuấn rơi xuống đường, trên người bị nhiều vết thương ở đầu, chân và ngay hố nách, được những người trong quán cà phê chạy ra giúp đỡ, đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Hoà Thành.

Con trâu sau khi bị khống chế được đưa về UBND xã Long Thành Bắc.

Còn nhân viên cây xăng Diễm Thi (gần ngã tư Long Thành Bắc) chứng kiến con trâu điên húc người vẫn chưa hết run sợ cho biết, khi nghe la có trâu điên, ông và con gái chạy vào nhà đóng cửa lại. Lúc này con trâu đang dí theo húc một thanh niên chạy mô tô, người thanh niên bỏ chạy vào cây xăng. Rất may, khi con trâu chạy gần đến thì người thanh niên bị trượt chân té, thoát nạn.

Húc không được người, con trâu điên quay sang húc vào những tấm cửa rào của cây xăng một lúc mới bỏ đi.

Ngay sau nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Hòa Thành, Công an xã Long Thành Bắc đã triển khai kịp thời, tìm cách khống chế, không để trâu điên tiếp tục gây nguy hiểm cho người dân.

Đến 14 giờ cùng ngày, nhiều người dân có kinh nghiệm (trong đó có người hành nghề mua bán trâu) đã hỗ trợ công an khống chế được con trâu điên đưa về trụ sở UBND xã Long Thành Bắc.

Khi con trâu điên mới xuất hiện, qua nắm tình hình, lực lượng Công an xã Long Thành Bắc đã điện thoại liên lạc với chủ trâu. Thế nhưng, có lẽ nắm được thông tin con trâu đã gây ra “họa” nên chủ trâu tắt điện thoại.

Công an huyện Hòa Thành đã xác định được chủ nhân của con trâu điên trên là ông Huỳnh Văn Hoanh, sinh năm 1968, ngụ ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Hiện công an mời ông Hoanh đến để tiến hành làm việc.

Con nghé đi lạc được người dân trông giữ trên đường Cách mạng tháng 8.

Cùng lúc đó, người dân  trên đường Cách mạng tháng 8 (khu vực ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc) cũng đến UBND xã Long Thành Bắc trình báo về một con nghé đang được người dân trông giữ. Con nghé trên xuất hiện vào khoảng 11 giờ cùng ngày với vẻ hoảng loạn; thấy có nhiều người vây quanh, con nghé sợ hãi cất tiếng kêu, rồi húc đầu vào vật dụng của người dân xung quanh. Sợ con nghé điên, người dân dùng dây cột nó lại, một lúc sau nó mới chịu nằm im.

Một số người phán đoán, con nghé trên rất có thể là con của con trâu điên; khả năng do bị thất lạc con nên con trâu đã nổi điên gây họa cho nhiều người.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Hoà Thành tiến hành điều tra làm rõ.

Thiên Tâm-Sông Ninh

Tin liên quan
  • Trâu điên náo phố 

    Trâu điên náo phố

    Vào khoảng 12 giờ trưa nay (9.1), người dân tại ấp Long Đại và Long Mỹ , xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành bị phen hoảng loạn vì một con trâu điên.