Đọc báo in
Tải ứng dụng
Bác sĩ Quân y hết lòng với công việc
Lê Thuận – Phương Thảo
Xem các bài viết của tác giả
2024-07-07 11:31:48

Hơn 30 năm công tác trong ngành, Thượng tá, bác sĩ chuyên khoa Nội cấp 1 Lê Minh Thuỷ- Phụ trách Chủ nhiệm Quân y, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Sư đoàn 5 luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đối xử chân thành với mọi người. Ông được xem là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ học tập, nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Thủy kiểm tra sổ sách bệnh nhân tại Phòng khám Quân dân y Sư đoàn 5.

Xuất thân từ y sĩ của Sư đoàn, quá trình công tác, Thượng tá, bác sĩ Lê Minh Thuỷ được cấp trên tin tưởng, tạo điều kiện đăng ký và thi đậu vào Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng (từ 2001-2005), sau đó ông tiếp tục học lên bác sĩ chuyên khoa I (2009 - 2011). 

Trải qua nhiều vị trí trong ngành Y của đơn vị, từ cán bộ chỉ huy tiểu đoàn (Phó Bệnh xá trưởng) cho đến Chủ nhiệm Quân y Trung đoàn, trợ lý, phụ trách Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn, theo bác sĩ Minh Thuỷ, trong 30 năm làm việc có rất nhiều kỷ niệm, và sâu sắc nhất với ông là khoảng thời gian tham gia chống lũ ở tỉnh Long An vào năm 1997.

Ông kể, lúc ấy điều kiện sinh hoạt ăn ở vô cùng thiếu thốn, nhất là nước sạch, vệ sinh không bảo đảm. Bằng kiến thức được học ở trường, ông hướng dẫn bà con cách xử lý nước, vệ sinh nơi ở, góp phần giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh phát sinh.

Còn trong đợt dịch Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trên cương vị được giao, bác sĩ Quân y Lê Minh Thuỷ tham mưu chỉ huy đơn vị sử dụng lực lượng Quân y tăng cường cho các địa phương trên địa bàn Quân khu 7. Ông xung phong tham gia chống dịch 3 đợt (lấy mẫu và tiêm vaccine) cho hàng ngàn người trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Kiệm lời về mình nhưng rất hào hứng khi nói về sự phát triển của ngành Quân y Sư đoàn, Thượng tá Thuỷ cho biết, đến nay đơn vị đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn vững vàng. Hằng năm, Quân y đơn vị luôn tham mưu, hướng dẫn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc tốt sức khoẻ cho bộ đội, quân số khoẻ đạt gần 99%.

Duy trì hiệu quả hoạt động của phòng khám Quân dân y, phục vụ nhân dân trên địa bàn đóng quân, gia đình chính sách và một số người dân nước bạn Campuchia, mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc. Năm 2023, Ban Quân y Sư đoàn được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì có thành tích trong 5 năm (2018-2023) thực hiện phong trào thi đua xây dựng đơn vị “Quân y 5 tốt”.

Thượng tá, bác sĩ Lê Minh Thuỷ động viên bệnh nhân luyện tập phục hồi chức năng.

“Những vấn đề liên quan đến chuyên môn, chúng tôi đều báo cáo với bác sĩ Thuỷ, phụ trách Chủ nhiệm Quân y của Sư đoàn. Từ đó, cùng nhau bàn bạc và thống nhất biện pháp giải quyết, tạo được niềm tin với thủ trưởng cấp trên, bộ đội và Nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân”- Thiếu tá, bác sĩ Lê Xuân Hoàn, Trưởng Phòng khám quân - dân y Sư đoàn 5 nói.

Niềm vui được nhân lên với người bác sĩ Quân y khi ngành Quân y Sư đoàn nói chung và Phòng khám quân - dân y tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư về trang thiết bị máy móc hiện đại, cử cán bộ, y bác sĩ đi đào tạo, tập huấn ở các bệnh viện lớn trong và ngoài quân đội.

“Nâng Phòng khám quân - dân y lên một tầm cao mới, trở thành địa chỉ tin cậy của mọi người; xây dựng hệ thống ngành Quân y đơn vị ngày càng chuyên sâu, tập thể đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau, nhất là những người mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm trong thực tiễn công tác để chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và phục vụ khám điều trị bệnh cho nhân dân trên địa bàn ngày một tốt hơn”- Thượng tá, bác sĩ Lê Minh Thuỷ tự tin nói về mục tiêu của ngành Quân y Sư đoàn trong thời gian tới.

Những nỗ lực của Thượng tá, bác sĩ Lê Minh Thuỷ được ghi nhận khi ông được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen trong tham gia chống dịch Covid-19; có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2018-2023) thực hiện phong trào thi đua xây dựng đơn vị “quân y 5 tốt”. Vào cuối tháng 8.2023, bác sĩ Thuỷ tham gia hội thi Chủ nhiệm quân y giỏi cấp Sư đoàn Bộ binh và vùng Hải quân toàn quân, kết quả đạt giải Nhì toàn năng.

Lê Thuận – Phương Thảo

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh