BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ chung tay quảng bá du lịch Tây Ninh

Bài 2: Lan toả tình yêu quê hương qua mạng xã hội 

Cập nhật ngày: 25/10/2023 - 21:37

BTN - Nắm bắt xu hướng công nghệ, cùng niềm đam mê sáng tạo, nhiều bạn trẻ có những đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đất và người Tây Ninh thông qua mạng xã hội

Những bài viết về Hội yến Diêu Trì cung của tôn giáo Cao Đài đăng tải trên trang Tôi yêu Tây Ninh được nhiều người dùng FB quan tâm, chia sẻ.

“Tôi yêu Tây Ninh”

Là nhân viên văn phòng làm việc trong lĩnh vực marketing - truyền thông, chị V.P.L (SN 1996, ngụ thành phố Tây Ninh) có tình yêu to lớn với quê hương Tây Ninh. Với mong muốn đem hình ảnh danh lam thắng cảnh, con người Tây Ninh đến với bạn bè trong và ngoài nước, chị đã tạo nên trang Facebook cập nhật thông tin về các sự kiện kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt là du lịch tại địa phương với tên gọi thân thương “Tôi yêu Tây Ninh”.

Không thiết kế cầu kỳ, không đầu tư bài bản, không đăng bài, giật tít câu view, trang “Tôi yêu Tây Ninh” thu hút người xem bằng những bài viết về văn hoá, du lịch đặc sắc, bằng những khoảnh khắc đời thường ở Tây Ninh.

Những bài đăng trên trang thông tin được L biên soạn cẩn thận từ câu chữ, lựa chọn chủ đề phù hợp với người xem đa phần là các bạn trẻ. Qua lời văn mộc mạc, dễ hiểu của L, nét văn hoá, con người Tây Ninh được vẽ nên gần gũi, dễ mến. Chính chia sẻ chân thật đó đã khiến trang “Tôi yêu Tây Ninh” trở thành trang thông tin về văn hoá, du lịch, những địa điểm vui chơi giải trí quen thuộc với người dùng Facebook trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, có thể kể đến các bài đăng về núi Bà Đen, Hội yến Diêu Trì cung và các hoạt động thiện nguyện xung quanh lễ hội, triển lãm Một mùa thu Hà Nội ở Tây Ninh... hay những hình ảnh về nét văn hoá của người dân tộc thiểu số tại Tây Ninh như Tết Chol Chnam Thmay, Sen Dolta... của người Khmer. Hay là những chia sẻ bình dị trong cuộc sống thường ngày như trụ đèn giao thông có số giây dài nhất ở Tây Ninh, hoàng hôn ở thành phố Tây Ninh...

Đặc biệt, trang “Tôi yêu Tây Ninh” còn cập nhật những bài viết về văn hoá dân gian của Tây Ninh như nghề rèn truyền thống ở Trảng Bàng, nghệ thuật diễn xướng bóng rỗi. lễ hội tại các đình xã...

Nói về lý do lập nên trang Facebook này, chị V.P.L cho biết: “Nhiều năm qua, lĩnh vực văn hoá - du lịch của tỉnh nhận được sự đầu tư và quan tâm từ Nhà nước cũng như doanh nghiệp, có sự phát triển vượt bậc.

Tôi lập ra trang Facebook này muốn chia sẻ với mọi người những điều “hay ho, xinh đẹp” trên mảnh đất quê hương mình. Để mọi người thấy rằng, Tây Ninh là vùng đất đáng sống với nền văn hoá bản địa đặc sắc, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển và con người Tây Ninh tốt bụng, dễ mến”.

Đến nay, sau hơn 4 năm hoạt động, “Tôi yêu Tây Ninh” trở thành trang Facebook quen thuộc với người dùng mạng xã hội. Các video của trang này cũnb bắt kịp xu hướng quảng bá hình ảnh du lịch trên nền tảng số. Có những bài đăng đạt hàng chục ngàn lượt like, share, xem, được người dùng Facebook đón nhận nồng nhiệt.

“Nhiều cô chú, anh chị ở nước ngoài là người Tây Ninh xa quê khi xem được các bài đăng trên trang có gửi lời động viên, nhắn nhủ mình tiếp tục đăng những bài viết về Tây Ninh để họ có thể ngắm nhìn sự đổi thay của quê hương. Mình cũng nhận được nhiều câu hỏi của nhiều bạn trẻ muốn đến du lịch tại Tây Ninh về các địa điểm ăn uống, vui chơi, lưu trú và nhiệt tình hỗ trợ các bạn những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến du lịch thoải mái nhất tại Tây Ninh”- chị V.P.L chia sẻ.

Nguyễn Hải Triều- nhiếp ảnh gia trẻ dành trọn đam mê cho văn hoá, du lịch Tây Ninh

Đam mê chụp ảnh, gần 3 năm qua, anh Nguyễn Hải Triều (SN 2000, ngụ huyện Bến Cầu) luôn miệt mài trên chiếc xe máy cũ kỹ khám phá quê hương Tây Ninh giàu bản sắc.

Chân dung Hải Triều- nhiếp ảnh trẻ dành trọn đam mê cho du lịch Tây Ninh.

Theo anh Triều, ban đầu chỉ là đam mê chụp ảnh, lâu dần đi ngao du khắp Tây Ninh, anh phát hiện ra quê hương mình rất đẹp, du lịch không cần đi đâu xa. Ngoài những tấm ảnh phong cảnh, anh chuyển sang chụp ảnh ở các sự kiện văn hoá - xã hội, đặc biệt là nét văn hoá đặc sắc của người dân Tây Ninh như Hội yến Diêu Trì cung của tôn giáo Cao Đài, Lễ Sen Dolta của người Khmer, Tết Kate của người Chăm, dâng hoa đăng trên đỉnh núi Bà Đen...

Đặc biệt hơn, anh Triều còn có niềm yêu thích chụp phong cảnh trên đỉnh núi Bà Đen. Đối với anh, sự biến chuyển của mây trời, khí hậu, quang cảnh trên đỉnh núi Bà giúp anh có nhiều cảm hứng sáng tạo. Từ đó đến nay, anh đã có rất nhiều tác phẩm sáng tác tại đỉnh núi Bà Đen, qua nhiều góc chụp…

Múa mâm vàng trên đỉnh núi Bà Đen. (Ảnh: Hải Triều)

Ước mơ sưu tầm những bức ảnh đẹp của vùng đất và con người Tây Ninh, bắt đầu từ tháng 5.2023, anh Triều dành thời gian tham dự hầu hết các lễ hội, sự kiện văn hoá, du lịch của địa phương. Từ đó, anh đã cho ra đời nhiều tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, mang đậm chất Tây Ninh.

Một số bộ ảnh ấn tượng của anh về văn hoá, du lịch và con người Tây Ninh có thể kể đến như Sắc màu ngày hội lớn - Hội yến Diêu Trì cung; SunWorld Bà Đen mùa lễ hội; Tìm về di tích nghìn tuổi ở Tây Ninh - tháp Bình Thạnh, thị xã Trảng Bàng; những làng nghề truyền thống tại Tây Ninh... ngoài ra, anh còn có những bộ ảnh về cuộc sống đời thường của người dân như: Mưu sinh mùa nước nổi; Những đứa trẻ ở ven hồ Dầu Tiếng; Cuộn rơm trên đồng...

Không giữ cho riêng mình, anh chia sẻ những tấm ảnh chụp được lên trang mạng xã hội để mọi người cùng chiêm ngưỡng cũng như mong nhận được góp ý chân thành từ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Các bộ ảnh của anh phần nào phản ánh được sự phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà cũng như đời sống xã hội của người dân Tây Ninh.

Với nỗ lực trau dồi kỹ năng chụp ảnh cùng sự đầu tư chỉn chu từ trang thiết bị cho đến nội dung bức ảnh, các tác phẩm của anh ngày càng nhận được sự đón nhận và ủng hộ từ các bạn trẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Triều cho biết vẫn đang ấp ủ về dự án trưng bày ảnh đẹp về văn hoá, du lịch, đời sống xã hội của vùng đất Tây Ninh, nhằm chia sẻ những tấm ảnh, những khoảnh khắc về Tây Ninh mà anh tâm đắc với tất cả mọi người. Anh mong rằng những hình ảnh do anh chụp phần nào quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến người dân, du khách, đóng góp chút sức trẻ, trí tuệ của mình tham gia xây dựng, phát triển quê hương.

Ngọc Bích

Tin liên quan