Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bãi đậu xe tại cửa khẩu quốc tế Xa Mát đã được nâng cấp  

Cập nhật ngày: 10/07/2024 - 08:01

BTNO - Gần khu vực cửa khẩu quốc tế Xa Mát có một bãi đất trống diện tích 10.080 m² được làm chỗ cho xe đậu có thu phí, nhưng chưa được quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng bến bãi.

Mặt bằng bãi đậu xe tại cửa khẩu quốc tế Xa Mát đã được san ủi bằng phẳng sau khi doanh nghiệp ký hợp đồng thuê.

Bãi đậu xe khu vực cửa khẩu quốc tế Xa Mát được UBND huyện Tân Biên giao Ban Quản lý chợ và các bến bãi của huyện (Ban Quản lý) quản lý, khai thác. Tháng 10.2023, Ban Quản lý ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ tiếp vận Sài Gòn Logistics cho thuê mặt bằng bãi đậu xe với giá cho thuê là 370 triệu đồng/năm (hình thức cho thuê hằng năm, thời hạn cho thuê: 5 năm), thời gian thu phí từ ngày 10.10.2023, nộp ngân sách nhà nước 100%.

Sau khi thuê mặt bằng, doanh nghiệp đã xúc tiến đầu tư hạ tầng bãi đậu xe cửa khẩu quốc tế Xa Mát, như xây hàng rào, tráng nền bê tông xi măng, lát gạch sân nền, lắp đặt các nhà để hàng hóa nông sản, chỗ ngồi cho tiểu thương…

Theo ghi nhận, những ngày đầu tháng 7.2024, doanh nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, sớm hoàn thiện sân bãi. Hiện tại, bãi đậu xe cửa khẩu quốc tế Xa Mát đã khang trang hơn so với trước đây.

Tấn Hưng