BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bãi giữ xe ở chợ hoa gây phiền hà 

Cập nhật ngày: 20/01/2020 - 19:59

BTNO - Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh là một trong những điểm thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, bãi giữ xe nơi đây đã phát sinh nhiều bất cập, gây phiền hà cho nhân dân, người đi đường.

Cụ thể, tại bãi giữ xe khu vực cầu Quan, đoạn từ đường Phan Chu Trinh (phường 1, TP.Tây Ninh) đã gây phiền hà cho người dân khu vực và người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Theo người dân sống tại đây, việc lập bãi giữ xe dù cần thiết, nhưng vừa giữ xe, vừa gây cản trở giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông là điều không thể chấp nhận.

Bãi giữ xe chiếm hết mặt đường Phan Chu Trinh, gây cản trở giao thông cho người và các phương tiện. Ảnh chụp lúc 19 giờ 30 phút ngày 19.1

Chị Phương (ngụ phường 2, TP.Tây Ninh) kể: "Tôi có việc chạy xe xuống khu vực Chùa Vĩnh Xuân, nhưng khi tới đầu đường Phan Chu Trinh bất ngờ bị các anh mặc đồng phục Dân quân tự vệ chặn lại, mời gửi xe đi chợ hoa. Tôi thật bức xúc với việc này?".

Tương tự, một người tên Hồng cũng bị chặn lại và mời gửi xe khi chị vừa chở con rẽ vào đoạn đường này chỉ để ăn tối.

"Một chiếc xe mô tô chạy qua đã khó, huống hồ đến xe ô tô. Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương chấn  chỉnh ngay tình trạng lập bãi giữ xe, cố tình gây cản trở giao thông trên tuyến đường này"- chị Hồng bức xúc.

Theo quan sát của phóng viên, mặt đường Phan Chu Trinh tương đối rộng, cặp bờ rạch Tây Ninh. Tuy nhiên, trên mặt đường này được đặt 2 điểm giữ xe song song nhau và nằm hai bên đường, chỉ chừa khoảng 1/3 mặt đường bên ngoài. Mặt khác, bãi giữ xe khu vực này còn giăng dây kéo dài hơn 50 m, khiến phần trong bị tóp lại nhiều lần so với mặt đường bên ngoài, gây cản trở người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo tỉm hiểu, bãi giữ xe này do UBND phường 1 đảm nhận trong những ngày diễn ra chợ hoa Xuân 2020.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Ly Lan- Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh cho biết, điểm giữ xe do Công an phường 1 phụ trách để tạo thêm nguồn thu nhập cho đơn vị trong những ngày giáp Tết. Trước tình trạng này, Phòng sẽ yêu cầu đơn vị chấn chỉnh, khắc phục ngay để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường.

Tâm Giang