BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 17/05/2017 - 21:30

BTNO - Từ nhiều năm nay, bãi rác khổng lồ nằm ven đường giao thông nội đồng thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Theo một số người dân địa phương, bãi rác này được hình thành trên 20 năm, là nơi tập kết rác của người dân xã Bình Thạnh.

Thực tế cho thấy, khu vực bãi rác này không được thu gom gọn gàng, rác đổ tràn lan, có nơi đổ đầy các vỏ chai thủy tinh, chai nhựa, đặc biệt là vỏ chai thuốc trừ sâu. Đáng lưu ý, bãi rác này lại được xử lý bằng cách “đốt” thường xuyên, hầu như ngày nào khói cũng nghi ngút bốc lên gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

Ông Biện Việt Trung- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, UBND xã đã có chủ trương di dời bãi rác này. Diện tích bãi rác mới gồm 1ha thuộc bờ bao ấp Bình Quới (cách bãi rác cũ 500m), là khu vực xa dân cư. Hiện UBND xã đang tiến hành thuê xe vận chuyển rác vào bãi rác mới.

Ông Trung cho biết thêm, tình trạng bãi rác cũ còn tồn đọng là do người dân vẫn còn tự ý mang rác đổ tại nơi đó.

Được biết, trên địa bàn xã Bình Thạnh chưa có hệ thống xử lý rác thải tập trung. Vì vậy, chính quyền địa phương phải xử lý rác bằng cách đốt để giảm lượng rác tồn đọng.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích