Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành khóa XII tổ chức Hội nghị lần thứ 3 

Cập nhật ngày: 23/09/2020 - 20:26

BTNO - Chiều 23.9, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành Khóa XII tổ chức hội nghị Lần thứ 3, nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 9 tháng đầu năm 2020 và triển khai, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền-Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp, nzhưng kinh tế, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành vẫn phát triển ổn định.

Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm được trên 54 ngàn ha, đạt 90,9% so kế hoạch. Ước thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được 127 tỷ 366 triệu đồng đạt gần 70% so với dự toán tỉnh. Kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã phân khai chi tiết được trên 197 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch vốn.

Huyện đã quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư thương mại dịch vụ Thanh Điền trên 17 ha; quy hoạch chi tiết 1/500 khu ở phát triển mới trung tâm thị trấn Châu Thành. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được huyện đặc biệt quan tâm, các dự án trọng điểm cơ bản được thực hiện.

Công tác xây dựng Đảng, trong 9 tháng đầu năm huyện đã kết nạp được 40 đảng viên mới, trong đó các xã biên giới kết nạp được 10 đảng viên. Huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, đã bầu được 40 đồng chí vào cấp ủy khóa mới.

Trong lĩnh vực văn hoá, giáo dục, công tác bảo đảm an sinh xã hội trong 9 tháng đầu năm 2020 cũng được huyện đặc biệt quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Trong đó, thực hiện tốt việc chăm lo tết cho người nghèo, các hộ gia đình chính sách, với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng; xây dựng bàn giao được 160 căn nhà cho hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở; ngoài ra còn cấp thẻ bảo hiệm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, cho hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay trên địa bàn huyện chưa xảy ra trường hợp nào nhiễm bệnh.

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho công tác đầu tư xây dựng nông thôn mới ở 2 xã Phước Vinh và Hòa Thạnh để đạt chuẩn trong năm 2020 đồng thời  tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí ở 5 xã Thanh Điền, An Bình, Thái Bình, Hòa Hội và Ninh Điền.

An ninh trên tuyến biên giới ổn định, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội nội địa được giữ vững, số vụ tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thị Thu Hiền đánh giá cao những nỗ lực của các ban, ngành trong thời gian qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được Bí thư Huyện ủy yêu cầu trong thời gian tới các cấp các ngành cần rà soát tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020 đã đề ra, tập trung lãnh đạo hoàn thành sớm và vượt các chỉ tiêu; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; hỗ trợ người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19; phấn đầu tỷ lệ người dân tham gia bảo hiệm y tế đã đề ra…

Gia Hân