BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp phiên đột xuất, góp ý dự thảo Báo cáo chính trị

Cập nhật ngày: 21/01/2015 - 10:25

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông phát biểu kết luận hội nghị.

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá IX đánh giá, nhiệm kỳ qua mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức, song kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được những thành tựu quan trọng. Kinh tế tăng trưởng tương đối ổn định và khá toàn diện.

Nền kinh tế chịu tác động của khủng hoảng kinh tế, nhưng dần được phục hồi vào những năm cuối giai đoạn; có 13/23 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết; cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu lao động chuyển dịch đúng hướng, có chất lượng và hiệu quả cao hơn.

Giá trị sản xuất của các khu vực kinh tế đều tăng khá. Giá trị sản xuất nông nghiệp luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Giá trị sản xuất công nghiệp có bước phục hồi nhanh hơn, thu hút được nhiều dự án có quy mô lớn, các ngành công nghiệp chế biến sản phẩm sau cao su, bột mì được quan tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, nên tạo được bước chuyển biến mới, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đổi mới công nghệ vừa đảm bảo tính hiệu quả, vừa đảm bảo các tiêu chuẩn quy định về môi trường. Hạ tầng kinh tế- xã hội được quan tâm đầu tư, bộ mặt nông thôn, đô thị được chỉnh trang, xây dựng ngày càng khang trang, đầu tư phát triển Thị xã Tây Ninh trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh.

Các mặt văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh xã hội bảo đảm; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người nâng cao…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về nội dung, bố cục và đề xuất một số kiến nghị…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành và thành viên nhóm, tổ giúp việc… Bí thư cũng yêu cầu sau hội nghị này, các nhóm và tiểu ban văn kiện tiếp thu ý kiến góp ý của đại biểu tập trung đánh giá những chỉ tiêu quan trọng, chỉnh sửa nội dung và đầu tháng 2.2015 gửi về nhóm tổng hợp chung biên tập và xin ý kiến góp ý của Ban Chấp hành về báo cáo chính trị và chủ đề Đại hội.

Tố Tuấn