BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh: Tăng cường công tác truyền thông về dịch bệnh Covid-19 cho người dân 

Cập nhật ngày: 12/07/2021 - 20:04

BTNO - Chiều 11.7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình xét nghiệm, thông báo kết quả xét nghiệm và cách thức truyền thông về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong chủ trì.

Ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc Phụ trách Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian dịch bệnh diễn ra trên địa bàn tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí, trong đó có Báo Tây Ninh và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19 được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Vì vậy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ và cung cấp kịp thời, chính xác những thông tin về dịch bệnh tới người dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời định hướng dư luận, không để nhiễu thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Bà Trần Thị Mỹ Linh – Tổng Biên tập Báo Tây Ninh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các cơ quan báo chí đề nghị các sở, ban, ngành chủ động trong công tác cung cấp thông tin cần thông báo đến người dân như đường dây nóng, thông báo khẩn, thông tin cần biết, hướng dẫn người dân, đến các cơ quan báo chí kịp thời tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai kịp thời, hiệu quả, công tác truyền thông phải đi trước dư luận, thông tin kịp thời, định hướng cho người dân, không để người dân hoang mang, lo lắng.

Ông Võ Đức Trong đề nghị Sở Y tế chủ động báo cáo tình hình dịch bệnh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh để Ban chỉ đạo kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí vào những khung giờ cố định để nắm bắt được tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời đến các địa phương, cơ sở, người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích