BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 làm việc tại tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/11/2020 - 17:36

BTNO - Ngày 5.11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do PGS.TS Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Tây Ninh về công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế đối với chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh và các thành viên trong Ban Chỉ đạo tỉnh.

Theo Sở Y tế, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 2 khách sạn thực hiện công tác cách ly đối với chuyên gia đó là khách sạn Anh Thư (xã Thạnh Đức,  huyện Gò Dầu) và khách sạn Bảo Bảo Vi (phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Số lượng chuyên gia đã nhập cảnh từ ngày 01.2.2020 đến ngày 26.10.2020 là 273 chuyên gia tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, trong đó 58 người cách ly tại Tây Ninh và 215 người chuyển về cách ly tại các tỉnh lân cận. Ngoài ra, tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận và cách ly cho 1.100 du học sinh người nước ngoài nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

PGS.TS Phan Trọng Lân đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của Tây Ninh không để trường hợp dương tính trong cộng đồng và đề nghị tỉnh Tây Ninh tiếp tục cập nhật các văn bản để thực hiện đầy đủ các hướng dẫn chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch.

Ngoài ra, tỉnh cũng cần hướng dẫn cụ thể, đơn giản hoá các thủ tục để các chuyên gia có thể trở lại làm việc tại địa phương, nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch thông qua thực hiện cách ly y tế, tiến hành xét nghiệm đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đình Tiến