BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới Tây Ninh làm việc tại Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 04/03/2015 - 12:00

Ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

Qua 4 năm thực hiện, với sự tập trung của cả hệ thống chính trị, đặc biệt, với sự đồng tình ủng hộ của người dân và bằng các nguồn vốn lồng ghép nên nhiều công trình thiết yếu như đường giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở văn hóa, trạm y tế… của địa phương đã được nâng cấp, cải tạo.

Chỉ tính riêng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, giai đoạn 2011-2014 toàn huyện đã triển khai 221 công trình trên tất cả các lĩnh vực với tổng nguồn vốn do tỉnh, huyện đầu tư là 369.463 triệu đồng. Theo lộ trình, kế hoạch thực hiện giai đoạn 2016-2020 huyện tập trung giữ vững 19 tiêu chí ở các xã đã đạt; phấn đấu các xã còn lại đạt 19/19 tiêu chí. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, vì vậy, ngay từ đầu năm 2015 Ban Chỉ đạo huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu đề ra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Trảng Bàng kiến nghị đến BCĐ tỉnh về việc phân khai vốn để các xã điểm còn lại kịp thời thực hiện các tiêu chí, tập trung đạt chuẩn năm 2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ đạo XDNTM tỉnh đánh giá, nhìn chung Trảng Bàng đã có nhiều tiến bộ rõ nét về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thể hiện ở chỗ tổng thu ngân sách nhà nước của huyện lớn, đạt hơn 130% kế hoạch, phát triển được nhiều ngành nghề, nâng thu nhập cho người dân.

Tuy nhiên, huyện cần tích cực đổi mới để huy động nguồn lực từ doanh nghiệp, xã hội hóa trong đầu tư nông nghiệp nông thôn. Huyện cũng cần nghiên cứu xác định cơ chế chính sách riêng, làm sao để nhà nước và người dân cùng chung công sức đóng góp xây dựng NTM.

Hiểu Sinh