BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban chỉ huy Quân sự Thị xã Tây Ninh: Sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 10 của Tư lệnh Quân khu 7

Cập nhật ngày: 13/05/2009 - 09:30

Thượng tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy Trưởng Ban CHQS Thị xã trao giấy khen cho tập thể thực hiện tốt Chỉ thị 10 của Tư lệnh Quân khu 7

Từ khi có Chỉ thị 10 của Tư lệnh Quân khu về thực hiện “7 không” trong công tác bảo đảm hậu cần, Đảng uỷ – Ban CHQS Thị xã đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo tổ chức thực hiện và triển khai quán triệt, giáo dục đến từng cán bộ, chiến sĩ trong LLVT Thị xã. Các đơn vị phường, xã cụ thể hoá các nội dung Chỉ thị 10 phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Qua quá trình triển khai thực hiện, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động, tập trung chăm lo phát triển khu tăng gia sản xuất, chăn nuôi theo mô hình VAC, nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội.

Trong 2 năm qua, Ban CHQS Thị xã đã triển khai quán triệt cho đơn vị 4 đợt, quân số tham gia 120 đồng chí, đầu tư xây dựng khu tăng gia sản xuất tập trung hơn 1.000m2, làm nhà lưới trồng rau sạch trên 100m2, khu chăn nuôi, ao cá có diện tích 865m2 mặt nước từ nguồn kinh phí tự lực và hỗ trợ của ngân sách địa phương với tổng trị giá 170 triệu đồng. Ngoài ra còn huy động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp 600 ngày công lao động, trị giá 30 triệu đồng. Đến nay đơn vị thực hiện bền vững bảo đảm “4 không”: không mua thịt, cá, rau, củ, quả ngoài thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, quyền Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Hồng Quang yêu cầu tiếp tục quán triệt Chỉ thị 10 của Tư lệnh Quân khu trong công tác bảo đảm hậu cần đến tận cán bộ, chiến sĩ LLVT Thị xã, để mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT Thị xã phấn đấu thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm hậu cần từ thị đến phường, xã…

Tại hội nghị, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thị xã tặng giấy khen và phần thưởng cho 2 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích trong 2 năm thực hiện Chỉ thị số 10 của Tư lệnh Quân khu 7 về bảo đảm hậu cần giai đoạn 2007-2009.

LÊ HUY THƯỜNG