Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban CHQS huyện Tân Biên và các Chi khu quân sự giáp biên (thuộc Campuchia) tổng kết hoạt động hợp tác 

Cập nhật ngày: 27/11/2017 - 22:35

BTNO - Ngày 27.11, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Biên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hợp tác với Chi khu quân sự các huyện Romeas Heak, Ponhea Kraek và Kamchay Mear (thuộc Vương quốc Campuchia) năm 2017.

Đến dự có đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên.

Ký kết biên bản hợp tác năm 2018 giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và Chi khu quân sự các huyện giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Về phía bạn có đại tá Lao Son Ôl- Phó chỉ huy trưởng Tiểu khu Svay Rieng, đại tá Huôt Sô Văn NaRot- Phó chỉ huy trưởng Tiểu khu Prey Veng và đại tá Kuông Sa Vun- Phó chỉ huy trưởng Tiểu khu Tbong Khmum.

Trong năm 2017, thực hiện công tác phối hợp, kết hợp tác giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và Chi khu quân sự các huyện giáp biên giới (Campuchia), hai bên đã tạo được sự gắn bó và đã có 13 lần trao đổi tình hình có liên quan đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng hai bên đã phối hợp tổ chức 14 lần tuần tra song phương, giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan trên biên giới; tạo điều kiện cho 2 đội phân giới, cắm mốc thực hiện cắm các cột mốc phụ và các cọc dấu còn lại, đảm bảo an toàn cho các cột mốc, cột dấu đã được cắm. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân hai bên qua lại trao đổi hàng hóa, giao lưu, góp phần giữ vững ổn định trên tuyến biên giới.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phối kết hợp giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và các chi khu quân sự của các huyện giáp biên, hội nghị đã triển khai các giải pháp: đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân ở hai bên khu vực biên giới về mối quan hệ truyền thống, gắn bó, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Campuchia; thường xuyên trao đổi kịp thời những thông tin có liên quan đến an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội; ngăn chặn có hiệu quả những vụ việc xảy ra, giữ vững biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Tại hội nghị, hai bên tiếp tục ký kết biên bản hợp tác giữa Ban CHQS huyện Tân Biên và Chi khu quân sự các huyện giáp biên năm 2018. 

Đức Thịnh