BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban CHQS huyện Trảng Bàng: Ký kết biên bản hợp tác với Chi khu quân sự huyện Chanthrea và thành phố Ba Vet (Campuchia)

Cập nhật ngày: 29/11/2015 - 06:00

Đến dự có đại tá Lê Quang Tân, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, UBND, Ban CHQS huyện và các xã biên giới thuộc huyện Trảng Bàng.

Ký kết biên bản hợp tác năm 2016 giữa Ban CHQS Trảng Bàng với Chi khu quân sự các huyện bạn.

 Cùng làm việc, về phía bạn có đại tá Prưm Buôl Thươn- Phó chỉ huy trưởng Tiểu khu quân sự tỉnh Svay Rieng, ông Nguôn Ram- huyện trưởng huyện Chanthrea, ông Ung Sa- Phó thị trưởng thành phố Ba Vet và các thành viên trong đoàn.

Năm 2015, các hoạt động phối hợp, hợp tác giữa Trảng Bàng và các huyện biên giới nước bạn Campuchia đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững đường biên giới hòa bình hữu nghị và đạt được kết quả tích cực trên các mặt công tác.

 Lực lượng chức năng 2 bên đã làm tốt công tác phối hợp hoàn thành phân giới cắm mốc 14,5 km đường biên, bảo vệ 9/9 cột mốc không để xảy ra vụ việc phức tạp.

Trong năm, 2 bên cũng thường xuyên tổ chức giao ban định kỳ với nội dung trao đổi thông tin tình hình trên tuyến biên giới và các vấn đề liên quan đến nhân dân qua lại làm ăn buôn bán, thăm người thân.

Tại buổi lễ, hai bên đã thảo luận, thống nhất nội dung ký kết Biên bản hợp tác năm 2016 và Quy chế kết nghĩa giữa các đơn vị.

Theo đó, hai bên hợp tác trao đổi tình hình, duy trì chế độ gặp gỡ định kỳ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp phòng chống các loại tội phạm, tuyên truyền nhân dân chấp hành thực hiện nghiêm các nghị định về quy chế quản lý biên giới, hiệp ước bổ sung phân giới cắm mốc, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Việc ký kết biên bản giữa các đơn vị  đã thể hiện sự hợp tác bền vững, đoàn kết và ngày càng phát triển giữa hai nước, hai quân đội và các địa phương của hai quốc gia.

Hiểu Sinh