BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban CHQS Tân Biên họp mặt, giao lưu với Ban trị sự Phật giáo Tịnh xá Trúc Lâm 

Cập nhật ngày: 13/07/2017 - 09:09

BTNO - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 2017), chiều 11.7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Biên đã tổ chức họp mặt, giao lưu với Ban trị sự Phật giáo Tịnh xá Trúc Lâm.

Đến dự có đại tá Thái Bá Hải- Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của huyện trong 6 tháng đầu năm 2017.

Trong 6 tháng qua, kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển ổn định, tổng giá trị sản xuất tăng 4,46% so cùng kỳ năm 2016; giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp tăng 3,02%, giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp tăng 5,01%; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ tăng 7,73%; các xã đã hoàn thành 112/171 tiêu chí nông thôn mới.

Các cấp, các ngành đã vận động tặng quà cho hơn 4.000 lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 5 tỷ đồng; vận động xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá hơn 160 triệu đồng. Trong đó, Tịnh xá Trúc Lâm cũng đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Các cấp, các ngành trong huyện luôn tạo điều kiện cho cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng hoạt động; quan tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân.

Nhà tu hành và phật tử Tịnh xá Trúc Lâm đã giao lưu, trao đổi về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, công tác từ thiện, nhân đạo và công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo tham gia các phong trào ở địa phương.

Đức Thịnh