BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tổng kết hành đạo năm 2019 

Cập nhật ngày: 01/01/2020 - 20:03

BTNO - Ngày 31.12.2019, Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết việc hành đạo năm 2019 (niên đạo 94) và đề ra phương hướng hành đạo năm 2020 (niên đạo 95).

Đến dự có ông Mai Văn Hải- Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Văn Trung- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Võ Thành Công- Trưởng ban Tôn giáo tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, huyện và thành phố Tây Ninh.

Giáo sư Thái Thọ Thanh- Trưởng Ban Đại diện Hội thánh Cao đài Tây Ninh phát biểu tổng kết hội nghị.

Trong năm qua, Ban Đại diện Hội thánh và các Ban Cai quản họ đạo đã thực hiện và đạt được nhiều thành tích tốt đẹp trong việc hành đạo, góp phần không nhỏ giúp Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tổ chức thành công Đại lễ Vía Đức Chí Tôn, Đại lễ Hội Yến Diêu trì cung, lễ kỷ niệm 95 năm ngày Hoằng khai đại đạo.

Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội thánh và các Ban Cai quản họ đạo trong tỉnh phối hợp tốt với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp quan tâm chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, như hỗ trợ xây dựng 89 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; trợ cấp thường xuyên, phụng dưỡng người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ; chẩn trị, châm cứu và bốc thuốc nam miễn phí; tổ chức ngày chia sẻ thiện tâm; nâng cấp đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê,… với tổng số tiền trên 28,6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ trao giấy Công hạnh cho Trưởng, Phó Ban cai quản 78 họ đạo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ chúc mừng và biểu dương các vị chức sắc, chức việc trong Ban Đại diện, Ban Cai quản các họ đạo đã đạt được những thành tích nổi bật trong năm qua và mong rằng trong thời gian tới, với lòng nhiệt huyết và sự tận tâm, quý đồng đạo tiếp tục đoàn kết, tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các phần tử xấu lợi dụng tôn giáo, dân tộc để kích động, dụ dỗ, lôi kéo tín đồ nhẹ dạ tham gia vào các hoạt động trái với luật đạo, vi phạm pháp luật.

Vận động đồng bào theo đạo phát huy hơn nữa việc hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp phát động, các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương. 

Thông qua các hội nghị trong đạo, tổ chức lồng ghép và tiếp tục sinh hoạt các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với chuyên đề “Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

Phát huy hơn nữa những ưu điểm, hướng dẫn tín đồ tu hành thuần túy, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, thực hiện tốt Luật tín ngưỡng, tôn giáo, phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo” và đường hướng hành đạo “Nước vinh, đạo sáng” mà Hội Thánh đã đề ra.

Nhân dịp này, đại diện các ngành cũng đã tặng nhiều phần quà và lẵng hoa chúc mừng buổi lễ. Ban Đại diện Hội Thánh cũng trao giấy Công hạnh cho chức sắc Cai quản, Phó Cai quản 78 họ đạo đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động đạo sự năm 2019.

NTB