BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm việc với huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 25/07/2019 - 22:16

BTNO - Ngày 24.7 đoàn khảo sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh do ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát về công tác dân vận chính quyền tại huyện Tân Châu.

Làm việc với đoàn có ông Trần Văn Tiên- Chủ tịch HĐND huyện, ông Tạ Châu Lâm- Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể liên quan.

Quang cảnh buổi khảo sát.

Tính từ năm 2018 đến tháng 5.2019 UBND huyện Tân Châu đã tiếp nhận 221 đơn khiếu nại, phản ánh…; trong đó có 169 đơn thuộc thẩm quyền và đã giải quyết xong 152 đơn, không thụ lý 3 đơn vì đã hết thời hiệu khiếu nại, hiện còn tồn 14 đơn. Riêng UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 163 đơn thuộc thẩm quyền và đã giải quyết xong 162 đơn.

Việc thực hiện các quyết định có hiệu lực pháp luật. Tính đến nay đã tổ chức thực hiện xong 9/10 quyết định giải quyết khiếu nại của tỉnh có hiệu lực pháp luật; giao 21/21 quyết định giải quyết khiếu nại của huyện có hiệu lực pháp luật cho các hộ khiếu nại.

Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức 21 cuộc đối thoại trực tiếp với người khiếu nại; UBND huyện chủ trì phối hợp các cơ quan có liên quan đối thoại với công dân về các kiến nghị, bồi thường, hỗ trợ khi thi công trạm cắt tuyến đường dây 110Kv đấu nối nhà máy điện mặt trời Bách khoa Á Châu 1, Trí Việt 1 vào lưới điện quốc gia; kiến nghị xem lại việc hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án điện năng lượng mặt trời Dầu Tiếng 1, 2, 3 và quá trình xử lý vi phạm trồng cây trái quy định trên đất lâm nghiệp khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

Nhìn chung, nhận thức được công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, thời gian qua UBND huyện Tân Châu đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cũng như đề ra biện pháp tích cực để giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thay mặt đoàn khảo sát, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Lý Trung Đông đã biểu dương những kết quả đạt được của UBND huyện Tân Châu trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những điểm huyện cần lưu ý phải thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Chí Thành