BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Sở KH&ĐT Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/05/2018 - 08:14

BTNO - Chiều 2.5, đoàn kiểm tra do ông Hà Ngọc Anh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và đầu tư Tây Ninh về kết quả thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Ông Hà Ngọc Anh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tham gia buổi làm việc với đoàn có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh.

Trong 5 năm (từ 2013 – 2018), Sở KH&ĐT Tây Ninh đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 25/2013 của BCH Trung ương Đảng, gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của BCH Trung ương Đảng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung vào việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến phục vụ người dân.

Việc giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình một cửa được thực hiện theo phương châm “nhanh, chính xác, đúng pháp luật”, trong đó đã đơn giản hóa được 30% các thủ tục hành chính, kéo giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh từ 3 ngày xuống còn 1 ngày.

Kết quả, từ năm 2013 đến năm 2018 đã thẩm tra hồ sơ, tạo điều kiện cho 2.740 doanh nghiệp được thành lập mới theo Luật Doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 18.887 tỷ đồng, lũy kế đến tháng 3.2018 toàn tỉnh có 3.315 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 246.879 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Hà Ngọc Anh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị Sở KH&ĐT Tây Ninh trong thời gian tới cần triển khai, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 25 của BCH Trung ương Đảng khóa XI gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh; triển khai thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, tham mưu UBND tỉnh làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vấn đề liên quan tới người dân và doanh nghiệp.

Quang Khải