Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc hỗ trợ gần 25 triệu đồng cho trường hợp sinh 3, hoàn cảnh khó khăn ở Tân Châu 

Cập nhật ngày: 23/03/2022 - 21:59

BTNO - Trước mắt, việc chăm sóc nuôi dưỡng 3 cháu bé tạm ổn, nhưng nhu cầu về sữa cho các cháu là quá lớn, anh Lanh đang nghĩ cách tập cho con uống sữa bò, hoặc sữa nội địa giá rẻ, để giảm chi phí.

Bà Nguyễn Thị Hoà- Uỷ viên BCH Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh (bìa phải) trao quà cho gia đình chị Phúc

Qua bài viết “Cảnh nghèo của đôi vợ chồng sinh cùng lúc ba đứa con” đăng trên Báo Tây Ninh của tác giả Ngọc Bích, nêu trường hợp vợ chồng anh Lanh và chị Phúc, ngụ tổ 9, ấp Thạnh Quới, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu, sinh 3 con gặp nhiều khó khăn. Nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến hộ chị Nguyễn Thị Phúc thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Sáng 23.3, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức đoàn, cùng các nhà hảo tâm đến thăm, trao quà cho các cháu. Bà Nguyễn Thị Hoà- Uỷ viên BCH Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh thay mặt Hội trao tặng quà của Tỉnh hội gồm sữa Ensure, gạo và nhu yếu phẩm cho gia đình chị Phúc, trị giá gần 3 triệu đồng. Nhiều bà con cũng gửi tặng tiền mặt, tã bỉm, quần áo cho các bé.

Dịp này, ngoài việc xem xét hỗ trợ bò sinh sản cho anh gia đình anh Lanh chị Phúc, bà Nguyễn Thị Nhàn- Chủ Nhiệm CLB Nữ từ thiện Tây Ninh gửi tặng 1 triệu đồng để mua sữa cho 3 cháu bé.

Ông Nguyễn Công Thức- Phó Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh Đông cho biết, trong thời gian qua địa phương cũng đã vận động, đồng thời hỗ trợ kịp thời cho gia đình anh Lanh, cuộc sống cũng tạm ổn, Hội Phụ nữ và các đoàn thể xã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và nhắc nhở gia đình luôn thực hiện thật tốt việc phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Tiến Lanh, cha các cháu cho biết, đến nay, bà con đã giúp vừa tiền mặt vừa nhu yếu phẩm trị giá gần 25 triệu đồng. Đặc biệt, có một mạnh thường quân, thấy nơi ở chật chội (chỉ 6m2 mái tole rất thấp, nóng nực) nên đã tài trợ xây cho 4 mẹ con một phòng nhỏ 9m2 có máy điều hoà để giảm bớt độ nóng, bảo đảm an toàn cho các cháu.

Trước mắt, việc chăm sóc nuôi dưỡng 3 cháu bé tạm ổn, nhưng nhu cầu về sữa cho các cháu là quá lớn, anh Lanh đang nghĩ cách tập cho con uống sữa bò, hoặc sữa nội địa giá rẻ, để giảm chi phí.

Hiện nay, 3 cháu bé vẫn đang rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái, của quý vị hảo tâm.

Mai Hưng Long