BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc tiếp tục ủng hộ gia đình chị Ngọc

Cập nhật ngày: 27/12/2009 - 05:32

>> Bệnh tật bủa vây cả nhà

>> Viết tiếp về bài báo “Bệnh tật bủa vây cả nhà”

 

 

Nhà của chị Ngọc đang được khởi công xây dựng.

Cách đây 2 tháng Báo Tây Ninh có đăng bài viết “Bệnh tật bủa vây cả nhà”, nói về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Văn Công và chị Đặng Hồng Ngọc ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Anh Công lúc còn sống ấp ủ giấc mơ có được căn nhà lành lặn cho vợ con trú ngụ và các con được cắp sách đến trường. Ước nguyện chưa tròn thì anh đã ra đi mãi mãi để lại người vợ bệnh tật và hai con còn nhỏ dại, một đứa phải nghỉ học giữa chừng, một đứa chưa được đi học. Mới đây, sáng ngày 17.12.2009, khi chúng tôi đến thăm lại nhà chị Ngọc thì căn nhà cũ vách đất trống trước hở sau đã được tháo dỡ, để chuẩn bị khởi công xây dựng nhà mới. Căn nhà dự kiến được xây dựng trong vòng ba tuần, ngang 4m, dài 7m, nền lót gạch tàu, lợp tôn, trị giá 18 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH sơn Ngọc Mai tài trợ 13 triệu đồng; Công ty TNHH Tân Ngọc Lực ủng hộ sắt, tôn, xà gồ; Công ty TNHH Hoàn Mỹ trợ giúp toàn bộ cửa sắt, cây xăng Doanh Phúc ủng hộ 500.000 đồng. Như vậy, không lâu nữa gia đình chị Ngọc sẽ có căn nhà lành lặn để ở. Riêng bé Quốc Chí con chị Ngọc cũng đã được cô Nguyễn Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 5E Trường tiểu học Truông Mít A trợ giúp để em tiếp tục đến trường mà không phải đóng một khoản tiền nào. Những ngày gần đây nhiều bạn đọc tiếp tục đóng góp ủng hộ gia đình chị Ngọc như: chị Thảo Uyên (Sở Ngoại vụ): 100.000 đồng, 2 chị Dương Kim Hoàn và Trịnh Thị Hà (Sở Y tế): 1 triệu đồng; cô giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 10C2 Trường THPT Nguyễn Thái Bình (DMC): 300.000 đồng; một bạn đọc giấu tên: 500.000 đồng; một bạn đọc khác ở TP. Hồ Chí Minh cũng đến nhà trao tặng chị Ngọc 2 triệu đồng, 4 bao gạo (mỗi bao 25 kg) và 2 thùng mì gói; Công ty Cao su Thành Lễ ở ấp Bình Linh, xã Chà Là 2 triệu đồng: Cô Vân giáo viên Trường tiểu học Truông Mít A: 100.000 đồng.

Chị Ngọc xúc động nói: “Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành tới Báo Tây Ninh, bạn đọc gần xa và cộng đồng xã hội đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua”.

TỐ TUẤN