BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc ủng hộ gia đình chị Ngọc

Cập nhật ngày: 04/11/2009 - 05:23

Trao tiền bạn đọc ủng hộ cho chị Ngọc.

Báo Tây Ninh số ra ngày 13.10 và ngày 27.10.2009, có loạt bài viết về một gia đình “Bệnh tật bủa vây cả nhà” nói về hoàn cảnh anh Nguyễn Văn Công và chị Đặng Hồng Ngọc, ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. Anh Nguyễn Văn Công bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, vừa mới qua đời, chị Ngọc bị bướu máu khá nặng. Bé Quốc Chí con trai lớn của anh chị mới 12 tuổi cũng thường xuyên đau ốm, còn bé Quốc Dũng con trai út (7 tuổi vẫn chưa được đến trường) vừa phải mổ ruột thừa.

Sau khi bài báo trên ra đời, một bạn đọc ở phường 3, Thị xã đã đến Toà soạn Báo Tây Ninh trao số tiền 500.000 đồng nhờ chuyển cho gia đình chị Ngọc. Sáng ngày 31.10.2009, chúng tôi đã trao số tiền trên cho chị. Trước đó cũng có một số nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Ngọc như: Trung tâm Bảo trợ người nghèo vận động được 5.500.000đ; Chi đoàn Văn phòng Tỉnh uỷ: 500.000 đ; Chi đoàn Văn phòng HĐND-UBND huyện Dương Minh Châu: 700.000đ; Trà Hoàn Ngọc - Tây Ninh 500.000đ/tháng; Trường THPT Nguyễn Thái Bình (DMC): 1 triệu đồng; Anh Hoàng Công Nghiệp: 1,2 triệu đồng; Vật liệu xây dựng Út Xông, xã Lộc Ninh: 1,3 triệu đồng và 25kg gạo; Thầy Lục ở Suối Đá: 1 triệu đồng; ấp Thuận Phước vận động: 2.700.000 đồng; một người bạn chị Ngọc: 1 triệu đồng; một tiểu thương ở chợ Phước Minh, DMC: 300.000 đồng.

Chị Ngọc xúc động nói: “Tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo Tây Ninh, các tổ chức, cá nhân đã đến chia sẻ và giúp đỡ mẹ con tôi trong lúc khó khăn này”.

Hiện giờ chị Ngọc vẫn chưa thoát tình cảnh khó khăn, quẫn bách. Căn bệnh bướu máu vẫn đang hành hạ chị. Theo lịch của bác sĩ, chị phải mổ tiếp lần thứ hai, nhưng vì vết thương chưa lành, nên chưa mổ được. Bệnh tình của chị Ngọc sẽ phải điều trị lâu dài, trong khi số nợ mà chị mang trước đây đã lên tới cả trăm triệu đồng (gốc lẫn lãi). Bé Quốc Chí bây giờ như trụ cột trong nhà, thương mẹ nên cậu bé đã xin đi làm thuê, kiếm tiền phụ mẹ.

Xin chân thành cảm ơn bạn đọc gần xa đã quan tâm, giúp đỡ gia đình chị Ngọc trong thời gian qua. Mong gia đình chị sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia đó, vì cụôc sống của mẹ con chị bây giờ vẫn còn rất khó khăn.

  TỐ TUẤN