BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc viết: Tình trạng người xin ăn ở Thị xã ngày càng nhiều!

Cập nhật ngày: 01/03/2011 - 05:13

Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Tây Ninh tình trạng người đi ăn xin, nhất là người già, phụ nữ và trẻ em xuất hiện khá nhiều, trong đó, người Campuchia chiếm khá đông. Báo Tây Ninh, đã nhiều lần phản ánh, tuy nhiên đến nay cơ quan hữu quan chưa có cách giải quyết dứt điểm. Gần đây, bỗng xuất hiện nhiều đối tượng khác gia nhập vào số người đi xin ăn ở nhiều ngả đường của Thị xã.

Một cụ già ngồi thổi sáo xin ăn ở ngã tư Lê Lợi - CMT8

Nếu trước đây, có lần một bạn đọc đã viết bài và đặt vấn đề “Đây có phải là nạn chăn dắt?”. Bài viết phản ánh, có một thanh niên thường ngày chở một cụ già mù cả hai mắt, dáng vóc to cao đến cho ngồi bệt ngay gốc ngã tư Bình Minh (Thị xã), tay cầm nón lá, chúc tụng đủ điều để xin tiền khách đi đường. Bẵng đi một thời gian, cụ già ăn xin này gần đây lại tiếp tục xuất hiện. Nay tình trạng người đi xin ăn không thuyên giảm, mà ngày càng tăng. Hiện nay, tại một vài ngã tư (đường Lê Lợi-CMT8) thường ngày xuất hiện một cụ già ăn xin khác, cũng bị mù đôi mắt, ngồi bệt dưới đất thổi sáo… Nạn xin ăn không chỉ xuất hiện ở các nút giao thông, mà trong các chợ Thị xã, chợ Phường 3 cũng khá nhiều. Nhiều người đi chợ dễ dàng bắt gặp cảnh người lớn, ẵm bồng trẻ con chỉ vài tháng tuổi trên tay, đi giữa trưa nắng chang chang xin ăn. Mới đây, ngay đầu chợ Thị xã, lại có một người đàn ông trung niên, khuôn mặt bị biến dạng (có lẽ do bị bỏng), mù cả đôi mắt, tay cầm nón lá xin ăn… Người xin ăn nơi đây thường có mặt vào những lúc họp chợ như buổi sáng hay chiều. Trưa đến họ thường lang thang đến các quán cà phê chèo kéo khách. Ngoài những đối tượng nêu trên thì khoảng 10 ngày nay ở các quán ăn, giải khát người ta thấy hai cụ bà, tuổi ngoài 60, mặt áo bà ba, vai mang túi xách, nói giọng miền ngoài đi bộ từ đầu trên xóm dưới để xin tiền khách! Khi bắt gặp trên đường 30.4, chúng tôi đưa máy chụp ảnh, bà ta cố tình lẩn tránh.

Thực tế, thời gian gần đây lại thêm nhiều đối tượng mới “gia nhập” vào số người ăn xin trên địa bàn Thị xã. Những hình ảnh này trông thật nhếch nhác, không nên có ở trung tâm như thị xã Tây Ninh. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có người xin ăn thường lui tới, nên tìm cách hạn chế vấn nạn nêu trên nhằm giữ hình ảnh mỹ quan, văn minh đô thị! 

T.M.T