BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bàn giao hai trẻ em Trung Quốc xuất cảnh trái phép cho đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 26/07/2019 - 15:24

BTNO - Chiều 25.7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh cho biết vừa bàn giao hai bé gái Liao Xin Xin và Lin Yan Qing (cùng 15 tuổi) cho đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc.

Dự buổi bàn giao có Thiếu tá Lê Văn Đàm- Phó đồn trưởng Nghiệp vụ Đồn Biên phòng Mộc Bài; đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Tây Ninh và ông Huang Di- Phó lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Đại diện Đồn BP Mộc Bài bàn giao hai bé gái cho đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Được biết, hai bé gái trên bị các chiến sĩ Đồn Biên phòng Mộc Bài bắt giữ khi đang cùng Ngô Văn Sơn (sinh năm 1970, thường trú tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) đi bằng xe gắn máy xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 4.7, tại khu vực Mốc 169 thuộc ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra thì các chiến sĩ Đồn Biên phòng Mộc Bài phát hiện Ngô Văn Sơn chở theo Liao Xin Xin và Lin Yan Qing (cùng sinh năm 2004, thường trú tại huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đang đi theo đường mòn xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Qua xác minh, được biết hai bé gái trên bị một số đối tượng người Trung Quốc dụ dỗ sang Campuchia làm việc với mức lương 6.000 nhân dân tệ, chi phí đi lại sẽ được công ty đó lo. Nghe theo lời hứa đó, Liao Xin Xin và Lin Yan Qing mua vé máy bay đi từ Phúc Kiến đến Côn Minh và được một số đối tượng khác dẫn đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau khi đến TP.Hồ Chí Minh, theo sự chỉ dẫn của các đối tượng người Trung Quốc, Xin và Qing thuê xe taxi đến Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, ở đó sẽ có người đưa sang Campuchia. Khi đến cửa khẩu, cả 2 được Ngô Văn Sơn chở xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hải Bằng


Liên kết hữu ích