BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Bản hùng ca bất diệt" - Những giá trị thiêng liêng của hoà bình 

Cập nhật ngày: 13/08/2024 - 06:59

BTNO - Tối 11.8, tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và địa điểm Bến thả hoa ở bờ Nam sông Thạch Hãn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt" nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và 70 năm ký Hiệp định Genève, lập lại hoà bình ở Việt Nam.

Chương trình “Bản hùng ca bất diệt” trong khuôn khổ chương trình “Ước nguyện hoà bình” của lễ hội Vì hoà bình năm 2024 lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Vì hoà bình năm 2024 do tỉnh Quảng Trị phối hợp các bộ, ban, ngành tổ chức. Những khúc ca hoà bình viết lên từ những câu chuyện xúc động về những thế hệ người lính. Làm cho thế hệ hôm nay trân trọng những giá trị thiêng liêng của hoà bình.

Chương trình thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Hùng- Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Chương trình được xây dựng mang đậm tính chất chính luận, tính nghệ thuật và nhân văn sâu sắc, hướng tới sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, khắc hoạ hình ảnh thế hệ thanh niên phơi phới tuổi xuân, sẵn sàng xếp bút nghiên để ra trận theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Các anh, các chị đã hoà vào lòng đất mẹ, trong dòng Thạch Hãn linh thiêng để dệt nên một khúc tráng ca của dòng sông hoa lửa.

Để “Trời Quảng Trị trong xanh và lộng gió, tận chân trời mây núi có chia đâu” mà nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết để nhắc nhở chúng ta phải trân trọng những giá trị thiêng liêng của hoà bình, hãy cùng đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế, chung sức đồng lòng giữ vững và kiên định mục tiêu độc lập và chủ nghĩa xã hội mà Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, các bậc tiền bối cách mạng và Nhân dân đã lựa chọn”.

Chương trình thể hiện sự thành kính của thế hệ hôm nay dâng lên thế hệ cha, anh đi trước. Khúc tráng ca về dòng sông hoa lửa, về Thành cổ linh thiêng sẽ âm vang còn mãi, lắng đọng trong tâm khảm người Việt Nam.

Nguyễn Thế - Thành Long