BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán kết Giải BĐ ngành Xây dựng: Tân binh tiếp tục gây bất ngờ

Cập nhật ngày: 25/05/2011 - 05:19

Ngày 20.5 vừa qua, trên sân Hoà Thành, giải bóng đá truyền thống ngành XD Tây Ninh lần thứ X – Tranh Cúp SPEC lần VII đã tiếp tục bước vào 2 trận so tài của vòng bán kết. Dù không được đánh giá cao, nhưng với lối chơi lăn xả, tân binh Phòng Công thương Châu Thành tiếp tục gây bất ngờ khi giành quyền vào chung kết.

Trận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Phòng Công thương Châu Thành (CT.CT) và Cty XD Thành Khôi (XD.TK). Vào trận, các cầu thủ CT.CT đã thi đấu chậm rãi, phòng thủ chặt chẽ, tổ chức kèm chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất của đối phương là Quốc Cường (10), đồng thời chỉ cắm tiền đạo Anh Tuấn (10) ở tuyến trên để tận dụng các pha phản công. Với chiến thuật hợp lý này nên đến phút 13, đội CT.CT đã được hưởng quả phạt 13m, sau khi hậu vệ XD.TK phạm lỗi với Anh Tuấn (10) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng mở tỷ số cho CT.CT. Đến đầu hiệp 2, đội XD.TK đã tìm được bàn san bằng cách biệt bằng cú đệm lòng cận thành của Ngọc Sáng (2). Chỉ 5 phút sau, Anh Tuấn (10) đã có pha độc diễn khéo léo, loại toàn bộ hàng thủ XD.TK rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Duy Phương, nâng tỷ số lên 2-1 cho CT.CT. Phấn khởi sau bàn thắng, các cầu thủ CT.CT càng thi đấu tự tin hơn và chỉ 1 phút sau, Văn Duy (5) đã ghi bàn thắng quyết định, ấn định chiến thắng 3-1, đưa tân binh CT.CT lần đầu góp mặt trong trận chung kết.

Tiền đạo Anh Tuấn (10- áo trắng), cầu thủ đã lập “cú đúp” trong trận bán kết giữa CT.CT và XD.TK.

Trận bán kết còn lại là giữa á quân năm trước Cty XD Lê Phương (XD.LP) và Sở Xây dựng (SXD). Vào trận, các cầu thủ XD.LP đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục đẩy các cầu thủ SXD vào thế chống đỡ và đến phút thứ 8, từ pha phối hợp phản công, Tường Vân (16) đã có pha xử lý khéo léo rồi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, làm tung lưới SXD. Bị dẫn bàn, các cầu thủ SXD cố gắng phản công nhưng do vô duyên trong dứt điểm nên dù tạo được một số cơ hội, các chân sút của SXD vẫn không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Mải mê đẩy cao đội hình tấn công, các cầu thủ SXD đã lơi lỏng trong phòng thủ và ở phút 45, khi từ pha phản công nhanh, Tường Vân (16) đã có pha đi bóng kỹ thuật, loại toàn bộ hàng thủ SXD rồi thực hiện cú dứt điểm chéo góc, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho XD.LP. Không còn gì để mất, các cầu thủ SXD đẩy cao đội hình tấn công và ở phút cuối của hiệp 2, họ đã có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau cú dứt điểm của Hải Ngọc (2). Vào phút bù giờ thứ 2, từ pha phản công nhanh, Tường Vân (16) đã có đường chuyền như dọn cỗ, để Hiếu Phúc (17) thoát xuống ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-1, đưa XD.LP lần thứ 2 liên tiếp có mặt trong trận chung kết.

Theo lịch thi đấu, vòng chung kết của giải sẽ được tổ chức vào sáng ngày 27.5.

TUẤN ANH