BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán kết giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng: Đến lượt á quân “ngã ngựa”

Cập nhật ngày: 11/05/2009 - 11:37

Hậu vệ Cty TK đang cản phá quyết liệt pha xuống bóng tấn công của tiền đạo Cty LP trong trận bán kết 1

Sau khi hoàn tất vòng đấu loại và xác định được 4 đội bóng của 2 bảng lọt vào bán kết. Cuối tuần qua, trên sân Hoà Thành, 2 trận bán kết của giải bóng đá truyền thống ngành XD Tây Ninh đã diễn ra thật sôi nổi và kịch tính. Điều bất ngờ là sau khi ĐKVĐ Khu công nghiệp Trảng Bàng phải dừng bước ở vòng loại, thì ở vòng đấu này, đến lượt á quân Cty Cấp thoát nước (CTN) bị “ngã ngựa” trước đối thủ “dưới cơ”.

Ở trận bán kết đầu tiên, cuộc đọ sức giữa Cty Lê Phương (CtyLP) - nhất bảng A và Cty Thành Khôi (Cty TK) – nhì bảng B đã diễn ra hết sức gay go. Vào trận, với dàn cầu thủ đồng đều và có kỹ thuật, đội Cty LP đã thi đấu ép sân và ở phút thứ 6, đã được hưởng quả phạt 13m, tuy nhiên cầu thủ đang dẫn đầu danh sách dội bom là Hiếu Phúc (17) đã không thắng được thủ môn Duy Phương. Bỏ lỡ cơ hội dẫn bàn, tuy nhiên cũng chỉ 1 phút sau, từ pha phá bóng ra của hàng thủ Cty TK, Minh Hoà (13) đã có mặt kịp thời, sút tung lưới thủ môn Duy Phương, mở tỷ số của trận đấu. Không chấp nhận thua trận, các cầu thủ Cty TK dồn lên tấn công và ở cuối hiệp 1 đã san bằng được cách biệt sau cú sút xa đẹp mắt của Văn Phước (7). Do sau 2 hiệp đấu chính thức, tỷ số là 1-1, nên 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Trong cuộc đấu trí căng thẳng này, với khả năng dứt điểm tốt hơn, các cầu thủ Cty LP đã xuất sắc vượt qua Cty TK với tỷ số 8-7 sau 9 lượt đá, đoạt suất đầu tiên vào chung kết.

Trận bán kết 2 giữa á quân CTN – nhất bảng B gặp đội hạng ba năm trước là LQ Ban quản lý dự án Hoà Thành + Cty Hoàng Tuấn (LQHT) – nhì bảng A cũng diễn ra đầy kịch tính, khi trong những phút đầu trận, dù thi đấu lấn sân và tạo được hai cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng chân sút sắc bén nhất của CTN là Quang Toàn (12) dứt điểm không chuẩn xác. Phải đến cuối hiệp 1, thế bế tắc này mới được phá vỡ, khi Cát Hải (17) thực hiện thành công quả phạt đền, đưa CTN vượt lên dẫn trước. Không còn gì để mất, vào hiệp 2, LQHT đẩy cao đội hình tấn công và ở phút 27, từ quả tạt của Hùng Cường (14), vua phá lưới năm trước Công Trưởng (8) đã có pha qua người khéo léo, tung cú dứt điểm, làm tung lưới đội CTN, san bằng tỷ số 1-1. Phấn khởi sau khi san bằng được cách biệt, các cầu thủ LQHT càng thi đấu tự tin hơn, liên tục gây sóng gió về phía khung thành đội á quân và đến phút 46, từ đường chuyền dài của đồng đội, Công Trưởng (8) đã một lần nữa khéo léo vượt qua hàng thủ, tung cú sút hạ gục thủ môn CTN, nâng tỷ số lên 2-1 cho LQHT. Để đối thủ “dưới cơ” qua mặt, đội CTN dồn đội hình lên tấn công quyết liệt và đã có 2 cơ hội ăn bàn, tuy nhiên cả 2 cú dứt điểm của Quang Toàn (12) và Cát Hải (17) dù đã khiến thủ môn bó tay, nhưng đều bị cột dọc và xà ngang từ chối. Tưởng rằng 2-1 là kết quả chung cuộc, thì bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng, Công Trưởng (8) lại một lần nữa toả sáng, khi sút tung lưới đội CTN sau một pha phản công chớp nhoáng, hoàn tất cú “hattrick” của mình, ấn định tỷ số 3-1, đưa đội LQHT lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết.

Với kết quả sau vòng bán kết, trận tranh hạng ba sẽ là cuộc đọ sức giữa Cty TK gặp CTN, còn trận chung kết sẽ là cuộc gặp lại giữa 2 đội cùng bảng A là Cty LP và LQHT. Cả 2 trận đấu cuối cùng này sẽ được diễn ra vào ngày 15.5 tới trên sân Hoà Thành.

THÁI NINH