BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán kết môn bóng đá ĐH.TDTT Thị xã: Phường 3 và Ninh Sơn vào chung kết

Cập nhật ngày: 18/09/2009 - 07:49

Tiền đạo Hoàng Nam (10) – chân sút đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của Ninh Sơn trước Hiệp Ninh, trong 1 pha đột phá tấn công.

Sau những trận đấu căng thẳng, cả 2 trận bán kết môn bóng đá Đại hội TDTT Thị xã đều diễn ra khá yên ả nhưng không thiếu sự hấp dẫn, làm hài lòng khán giả trên sân.

Trong trận bán kết đầu tiên giữa Phường 3 và Phường 4 ngay đợt tấn công đầu tiên, Phường 4 đã bất ngờ có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm của Hoài Phong (7). Chỉ 7 phút sau, Phường 3 đã san bằng được cách biệt sau cú đá phạt của trung vệ Kim Sơn (13). Phấn khởi sau bàn thắng, đội Phường 3 tiếp tục duy trì áp lực. Phút 13, tận dụng tình huống hậu vệ Phường 4 phá bóng không dứt khoát, Thanh Tùng (69) đã nhanh chân băng vào, thực hiện cú sút cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Phường 3. Từ vị thế dẫn bàn bỗng trở thành “kẻ bám đuổi”, các cầu thủ Phường 4 buộc phải đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 26, sau khi thủ môn Phường 3 phá bóng bật ra, Thanh Phong (10) đã tạt bóng như dọn cỗ để Tấn Tú (11) băng vào dứt điểm chéo góc, san bằng tỷ số 2-2. Vào hiệp 2, đội Phuờng 3 tiếp tục chiếm ưu thế trên sân, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 68, từ quả phạt trực tiếp ngoài khu 16m50, Bạch Long (9) đã có cú ra chân kỹ thuật, đưa bóng vượt tầm với thủ môn vào lưới, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. Với trận thắng này, đội Phường 3 đã giành quyền vào chung kết, trong khi đội Phường 4 phải bằng lòng với vị trí hạng ba.

Trận bán kết 2 giữa chủ sân Ninh Sơn với Hiệp Ninh cũng diễn ra hết sức sôi nổi và cuốn hút. Với đội hình đồng đều cả 3 tuyến cùng lợi thế sân nhà, sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục dồn ép đội Hiệp Ninh, tuy nhiên với hàng thủ chắc chắn cùng lối chơi lăn xả, các cầu thủ Hiệp Ninh đã cản phá thành công các pha lên bóng của đội chủ nhà. Phải đến phút 34, tận dụng sai lầm của hàng thủ Hiệp Ninh, Hoàng Nam (10) đã đoạt bóng rồi khéo léo thực hiện cú xoay người dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số. Vào hiệp 2, đội Hiệp Ninh cũng có được một số tình huống ăn bàn, tuy nhiên đều dứt điểm thiếu chính xác.

Phút 47, thủ môn Văn Toàn (25) nhận thẻ đỏ rời sân sau pha “thi triển võ công” với Đình Quang (16). Chỉ 1 phút sau, từ tình huống thủ môn Thành Đến (11) bắt bóng lọt ra sau, Quang Toàn (7) đã băng vào đá nối, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Ninh Sơn dập tắt mọi nỗ lực của các cầu thủ Hiệp Ninh. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa, do công của Hoàng Nam (10) và Đỗ Sang (14), ấn định chiến thắng đậm đà 4-0.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết của giải giữa Phường 3 và Ninh Sơn sẽ diễn ra vào chiều 19.9 trên sân Ninh Sơn.

TUẤN ANH