Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán kết SEA Games 31: U23 Việt Nam – U23 Malaysia: Giải quyết trận đấu trong 90 phút 

Cập nhật ngày: 19/05/2022 - 10:55

Cả HLV Park Hang Seo lẫn đồng nghiệp Brad Maloney của U23 Malaysia đều tuyên bố sẽ “giải quyết” trận đấu ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, trong trận bán kết tại SEA Games 31, tối 19/5.

U23 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho trận bán kết tối 19/5 khi gặp U23 Malaysia.

Với việc để hòa U23 Campuchia 2-2, U23 Malaysia đã bị U23 Thái Lan lấy mất ngôi đầu bảng B ở ngay lượt trận cuối. Điều này khiến U23 Malaysia phải gặp U23 Việt Nam, đội chủ nhà, trong trận bán kết SEA Games 31 tối nay.

Đứng đầu bảng A, đương kim vô địch U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ và có thuận lợi hơn khi không phải di chuyển mà được ở lại Phú Thọ để đá trên sân Việt Trì vốn đã quen với mặt cỏ cũng như thời tiết ở đây.

SEA Games 31 là lần tiếp theo U23 Việt Nam gặp Malaysia ở vòng bán kết sau các kỳ đại hội thể thao khu vực năm 2003, 2005. Ở đó, U23 Việt Nam luôn thắng. U23 Việt Nam và U23 Malaysia gặp nhau tổng cộng 6 lần từ SEA Games 2001, khi môn bóng đá tại đại hội thể thao khu vực quy định giới hạn độ tuổi là U23. Trong 6 lần đó, U23 Việt Nam thắng 5, thua 1, gồm 4 trận thắng ở vòng bảng.

Tuy nhiên, để giành chiến thắng, U23 Việt Nam không thể có bất kỳ sự chủ quan nào. Hàng công của U23 Malaysia đang sở hữu một cây săn bàn nguy hiểm là Luqman Hakim. Đây sẽ là cái tên mà hàng thủ Việt Nam cần phải chú ý. Tại SEA Games 31, Hakim đã ghi được 3 bàn thắng, trong đó có “cú đúp” trong trận thắng U23 Lào và một bàn trong trận hòa U23 Singapore. Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn khi có cùng thành tích với Witan Sulaeman và Egy Maulana của U23 Indonesia.

“Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi cũng cũng cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút”- HLV Park Hang Seo tuyên bố.

Nhận xét về đối thủ, ông Park cho biết: “Malaysia hay chơi sơ đồ 3-4-3 với 3 trung vệ. Hai hậu vệ lệch cánh của họ khi có cơ hội sẽ dâng cao và tấn công. Ngoài ra, họ cũng có những tình huống đập nhả một chạm trung lộ khá nguy hiểm. Nhưng trận đấu tới đây, chưa biết họ sẽ dùng đội hình nào. Chúng tôi cũng có nhiều phương án chuẩn bị cho trận đấu này. U23 Malaysia đã ghi được 9 bàn thắng, nhưng họ cũng thủng lưới 6 bàn. Như vậy, mỗi trận đấu họ cũng để thua ít nhất 1,8 bàn. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chúng ta tận dụng tốt những cơ hội tạo ra được, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng ghi bàn”.

Nhiều ý kiến cho rằng những gì U23 Việt Nam thể hiện ở vòng bảng cho thấy việc phụ thuộc quá nhiều vào 3 cầu thủ quá tuổi và nếu họ không thi đấu thì các cầu thủ trẻ trong giải đấu này chưa có nhiều gương mặt chơi ấn tượng. Tuy nhiên, ông Park cho rằng 3 cầu thủ quá tuổi của chúng ta không gặp vấn đề gì cả, nên không việc gì phải lo về khả năng ra sân của họ.

Họ đều có kinh nghiệm, tài năng. “Nhưng ai đó cho rằng U23 Việt Nam đang phụ thuộc quá nhiều vào họ, thì tôi không đồng ý. Họ đang dẫn dắt đội và thể hiện ảnh hưởng tốt, nhưng không có nghĩa là đội quá phụ thuộc vào họ. Từ vòng bán kết, tôi tin kinh nghiệm của họ sẽ có ích trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này”- ông Park nói.

Vấn đề mà ông Park sẽ phải giải tỏa trong trận bán kết này chính là việc sẽ giúp học trò sớm “nóng máy”. Trong cả 4 trận tại vòng bảng, U23 Việt Nam đều gặp bế tắc và không thể ghi bàn ở hiệp một. Kịch bản chung là các đối thủ tập trung phòng ngự, chia cắt lối đá của chúng ta và bằng cách này hay cách khác, họ đã thành công trước sự lúng túng của các cầu thủ chủ nhà. Cùng với đó, ông Park sẽ phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để nâng cao tính hiệu quả trong tấn công cho các học trò.

Trong tất cả trận đã qua, U23 Việt Nam chủ yếu chơi bóng bên phần sân đối thủ, nhưng chất lượng các pha tấn công lại chưa cao. Trong không nhiều những lần tiếp cận được vị trí có thể dứt điểm, các chân sút của HLV Park cũng thiếu độ lạnh lùng, chuẩn xác. Hay nói cách khác, khả năng tận dụng cơ hội của hàng công Việt Nam không thể khiến người hâm mộ an tâm.

Nguồn daidoanket